"แบร์ลุสโคนี่"อาจรับดีลแอร์ฟรานซ์ซื้ออลิตาเลีย หากพอใจเงื่อนไขข้อตกลง

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 10, 2008 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี แกนนำกลุ่มพันธมิตรฝ่ายขวาของอิตาลีที่เป็นตัวเก็งที่อาจจะคว้าชัยชนะในศึกเลือกตั้งทั่วไปเดือนเม.ย.นี้มีแนวโน้มตอบรับข้อเสนอของสายการบินแอร์ฟรานซ์-เคเอ็มแอลที่ต้องการซื้อกิจการของสายการบินอลิตาเลีย หากเงื่อนไขที่ระบุในข้อเสนอดังกล่าวเป็นที่น่าพอใจ
หนังสือพิมพ์ลา สแตมปา รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของนายดิลิโอ เทรมอนติ ซึ่งคาดว่าจะได้รับแต่งตั้งเป็นรมว.เศรษฐกิจ หากนายแบร์ลุสโคนี่ชนะการเลือกตั้งว่า "หากแอร์ฟรานซ์มีโอกาสพิจารณามูลค่าของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่สดใสในอิตาลี เราก็จะเดินหน้าการเจรจากับแอร์ฟรานซ์ต่อไป ซึ่งนายแบร์ลุสโคนีก็เริ่มเห็นด้วยในประเด็นนี้"
ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นายแบร์ลุสโคนี่กล่าวว่า เขาจะใช้สิทธิ์คัดค้านการขายกิจการของอลิตาเลียให้กับแอร์ฟรานซ์- เคแอลเอ็ม สายการบินร่วมสัญชาติฝรั่งเศส-ดัชต์ หากเขาได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี
โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา การเจรจาระหว่างอลิตาเลีย กับสายการบินแอร์ฟรานซ์ของฝรั่งเศส ประสบความล้มเหลวหลังจากที่แอร์ฟรานซ์ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับสหภาพแรงงานของอลิตาเลีย สายการบินรัฐวิสาหกิจในอิตาลีได้
อย่างไรก็ตาม รัฐบาลซึ่งยอมรับข้อเสนอของแอร์ฟรานซ์กำลังเข้าร่วมประชุมกับสหภาพแรงงานในวันนี้ เพื่อเกลี้ยกล่อมให้พวกเขาเปิดการเจรจาใหม่อีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ