คอมแพ็คเบรกเปิดตัวผ้าเบรกสูตรใหม่ Compact EV One เจาะกลุ่มผู้ใช้รถไฟฟ้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 15, 2023 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คอมแพ็คเบรกเปิดตัวผ้าเบรกสูตรใหม่ Compact EV One เจาะกลุ่มผู้ใช้รถไฟฟ้า
บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าเบรก ภายใต้แบรนด์คอมแพ็ค เบรก เปิดตัวผ้าเบรกสูตรใหม่ Compact EV One (คอมแพ็ค อีวี วัน) นวัตกรรมผ้าเบรกกันน้ำ ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ZWA Tech (Zero Water Adsorption Technology) สำหรับใช้งานกับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่รถไฟฟ้า ตอบรับกับจำนวนผู้ใช้งานรถไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก

เทคโนโลยี ZWA Tech ใน Compact EV One มีคุณสมบัติและมีประสิทธิภาพโดดเด่น เนื่องจากผ้าเบรกสูตรใหม่รุ่นนี้ สามารถแก้ปัญหาเรื่องความชื้นสะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งกันน้ำและกันความชื้น ซึ่งเป็นสาเหตุของการกัดกร่อนและเกิดสนิม ในขณะที่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าต้องเผชิญกับสถานการณ์ของภาวะความชื้นสะสม เนื่องจากอุณหภูมิเบรกของรถยนต์ไฟฟ้าอยู่ที่ 40-60 องศาเซลเซียส ซึ่งแตกต่างจากรถยนต์ที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงทั่วไปที่มีอุณหภูมิเบรกอยู่ที่ 200 องศาเซลเซียส

ทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ คอมแพ็ค เบรก ได้คิดค้นและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกจากตัวอย่างรถไฟฟ้าในยุโรป อเมริกา จีน และไทย เพื่อนำมาพัฒนา Compact EV One ขึ้นบนพื้นฐานสภาพอากาศเขตร้อนชื้นและอุณหภูมิความร้อนในรถยนต์ไฟฟ้าที่แตกต่างจากรถยนต์ที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงทั่วไป

นอกจากนี้คุณสมบัติด้านอื่นๆ ยังคงความโดดเด่นไม่ว่าจะเป็น Galvanized Backing Plate แผ่นเหล็กที่มีความทนทานต่อการกัดกร่อนสูงสุด ผ่านการทดสอบคุณภาพในห้องปฏิบัติการด้วยระยะเวลาที่ยาวนาน เพื่อให้ผู้ใช้งานจะได้คุณภาพผ้าเบรกสำหรับรถยนต์ EV ที่มีความทนทานต่อสนิมและทนทานต่อการกัดกร่อน มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า ได้ประสิทธิภาพการเบรกที่ดีตลอดอายุการใช้งาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ คอมแพ็ค เบรก ได้ให้ความสำคัญกับการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา โดยมี Brake Development and Testing Center หรือศูนย์วิจัยพัฒนาและทดสอบเบรก ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียน พร้อมด้วยทีมวิศวกรออกแบบและวิศวกรทดสอบที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูง ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ คอมแพ็ค เบรก ในแต่ละรุ่นล้วนแล้วแต่มีมาตรฐานในระดับสากล ตอบสนองการใช้งานได้ในทุกระดับ และกำลังการผลิตยังสามารถรองรับการขยายตัวของธุรกิจยานยนต์ในภูมิภาคจนก้าวไปสู่ระดับโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ