โรงแรม Hotel Sensai เปิดตัวร้านโอมากาเสะต้นตำรับฝีมือเชฟกระทะเหล็ก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 1, 2024 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรงแรม Hotel Sensai เปิดตัวร้านโอมากาเสะต้นตำรับฝีมือเชฟกระทะเหล็ก
โฮเทล เส้นสาย นิมมาน เชียงใหม่ (Hotel Sensai Nimman Chiang Mai) ได้เปิดตัว โอมากาเสะ บาย เซนไซ (Omakase by sensai) ห้องอาหารญี่ปุ่นสไตล์โอมากาเสะภายในโรงแรม ซึ่งแต่ละเมนูอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของเชฟเสก ภูมิพัฒน์ อิสระสุภาวรรณ หนึ่งในเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำอาหารให้กับร้านอาหารชื่อดังหลายแห่งในเชียงใหม่ โดยเชฟเสกได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะการทำอาหารจากอาหารไทย และพัฒนาจนเป็นเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารญี่ปุ่น

ด้วยความเป็นศิลปินทั้งในด้านการทำอาหาร และการวาดรูป เชฟเสกจึงมีทักษะในการผสมผสาน 2 ศาสตร์เข้าด้วยกัน เชฟเสก กล่าวว่า "ขั้นแรก ผมจะนึกถึงสิ่งที่ผมอยากนำเสนอ จากนั้นวาดรูปออกมา แล้วจึงรวบรวมวัตถุดิบและส่วนผสมต่าง ๆ และวางแผนในการตกแต่งจานอย่างพิถีพิถันทีละชิ้น เพื่อให้ตรงกับคอนเซปต์ที่วาดไว้ที่สุด?

โรงแรม Hotel Sensai เปิดตัวร้านโอมากาเสะต้นตำรับฝีมือเชฟกระทะเหล็ก

ห้องอาหาร Omakase by Sensai จึงมาพร้อมกับคอนเซปต์การเสิร์ฟสไตล์โอมากาเสะดั้งเดิมจากญี่ปุ่น ที่เมนูแต่ละรอบจะไม่ตายตัว ขึ้นอยู่กับความชอบของลูกค้าและวัตถุดิบขึ้นชื่อในแต่ละฤดูกาล ซึ่งตรงกับความหมายของโอมากาเสะ ที่แปลว่า เชื่อใจเชฟ หรือเชื่อมั่นในคำแนะนำของเชฟซึ่งเป็นผู้ที่รู้ดีเรื่องอาหารมื้อนั้นๆที่สุด

Omakasw by Sensai นำเสนอประสบการณ์การทานอาหารญี่ปุ่นแบบ Fine dining ที่แตกต่างจากร้านอาหารญี่ปุ่นหรือซูชิบาร์ทั่วไป ทั่งในเรื่องการบริการ วัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหาร รวมถึงศิลปะในการเลือกใช้วัตถุดิบที่เชฟนั้นต้องรู้จริงถึงรสชาติและการผสมผสานวัตถุดิบ

โรงแรม Hotel Sensai เปิดตัวร้านโอมากาเสะต้นตำรับฝีมือเชฟกระทะเหล็ก

ความพิเศษของโอมากาเสะ บาย เซนไซ อีกอย่างคือ การที่ลูกค้าได้มาสัมผัสการรับประทานอาหารแบบโอมากาเสะดั้งเดิม โดยไม่รู้เมนูล่วงหน้า เพียงแค่แจ้งเชฟว่าชอบทานรสชาติแบบไหนหรือไม่ทานวัตถุดิบชนิดไหน และเชื่อใจในเมนูที่เชฟจะรังสรรค์ให้ ถือเป็นประสบการณ์การรับประทานอาหารที่หายาก และยังสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า

นอกจากอาหารที่ปรุงอย่างเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละจานแล้ว ห้องอาหาร Omakase be Sensai ถูกออกแบบให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่พิเศษ ด้วยคอนเซปต์การออกแบบให้เป็นบาร์ไม้สไตล์ญี่ปุ่น ที่สามารถมองเห็นเชฟประกอบอาหารและสื่อสารกับเชฟได้ในทุกมุม พร้อมกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นด้วยจิตรกรรมบนฝาผนังรูปปลาคาร์พที่วาดแต่ละตัวด้วยมือ เพื่อให้มีความสมจริงที่สุด

ทั้งนี้ โรงแรม โฮเทลเส้นสาย นิมมาน เชียงใหม่ ตั้งอยู่บริเวณนิมมาน ถนนศิริมังคลาจารย์ หัวมุมซอยสายน้ำผึ้ง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งภายนอกโรงแรมถูกออกแบบในสไตล์คอนเทมโพรารี่ (Contemporary) แต่เพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ด้วยการนำความเป็นญี่ปุ่นมาผสมผสานกับงานตกแต่งและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในโรงแรมเป็นสไตล์ไทยและล้านนา ภายใต้คอนเซปต์ ?ความสง่างามเหนือกาลเวลา?

นอกจากห้องอาหาร Omakase by Sensai แล้ว Hotel Sensai ยังมีเมนูอาหารหลากหลายสัญชาติที่ Cafe Sensai ที่เสิร์ฟอาหารญี่ปุ่น ไปจนถึงอาหารไทยและอาหารตะวันตก Japanese Afternoon Tea นำเสนอคอนเซปต์การเสิร์ฟชายามบ่ายแบบ East Meets West หรือตะวันออกพบตะวันตก

Premium Shabu ที่ปรับแต่งวิธีการรับประทานให้เข้ากับสมัยใหม่ แต่รสชาติยังคงความดั้งเดิม ด้วยน้ำซุปที่เข้มข้นกลมกล่อมแบบญี่ปุ่น พร้อมเนื้อเกรดดี ประกอบกับวัตถุดิบอื่นๆซอสสูตรเด็ด สูตรพิเศษที่รังสรรค์โดยเชฟ Hotel Sensai

Speakeasy Bar at Omakase by Sensai บาร์ลับในโอมากาเสะที่เปิดประสบการณ์การนั่งดื่มสไตล์ญี่ปุ่น โดยนำวิธีการรังสรรค์อาหารแบบโอมากาเสะมาประยุกต์กับการทำเครื่องดื่ม ลูกค้าจึงสามารถลิ้มลองรสชาติเครื่องดื่มที่ต้องการเพียงแค่บอกรสชาติที่ชอบให้กับบาร์เทนเดอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ