อวาด้า เอนเนอร์ยี่ ชนะประมูลโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 1050 MWp ในอินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 4, 2024 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อวาด้า เอนเนอร์ยี่ (Avaada Energy) บริษัทธุรกิจพลังงานหมุนเวียนชั้นนำในเครืออวาด้า กรุ๊ป (Avaada Group) ชนะการประมูลโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 1050 MWp ในวงเงินสูงสุดมาได้ โดยความสำเร็จครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญและความทุ่มเทของอวาด้า ในการร่วมสนับสนุนอินเดียบรรลุเป้าหมายด้านพลังงานหมุนเวียน

บริษัทฯ ได้รับสิทธิในการพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 1050 MWp โดยมีอัตราค่าไฟฟ้าที่สามารถแข่งขันได้ที่ 0.032 ดอลลาร์สหรัฐ (1.17 บาท) ต่อ kWh และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน 24 เดือนหลังจากลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ระยะเวลา 25 ปี

นอกจากนี้ อวาด้า เอนเนอร์ยี่ ยังได้รับหนังสือแจ้งให้เป็นผู้ชนะการประกวดราคา (Letter of Award) และลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับโครงการต่าง ๆ รวมกันกว่า 15 GWp ในอินเดีย ความสำเร็จจากโครงการจำนวนมหาศาลนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการยกระดับวงการพลังงานหมุนเวียนของประเทศอินเดียให้เติบโต

เมื่อเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบแล้ว โครงการพลังงานแสงอาทิตย์นี้คาดว่าจะผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนได้ราว 1,800 ล้านหน่วยต่อปี ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณไฟฟ้าสีเขียวให้กับอินเดียได้อย่างมหาศาล และจ่ายไฟให้กับครัวเรือนได้มากกว่า 1.2 ล้านครัวเรือน

โครงการนี้คาดว่าจะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการลดปริมาณการปล่อยคาร์บอน โดยประเมินว่าจะลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ได้ราว 1,681,200 ตันต่อปี ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศของอินเดีย นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับการขยายธุรกิจพลังงานหมุนเวียนของอวาด้าให้เติบโตยิ่งขึ้นไปอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ