สิงเทลลงนามกับแอปเปิลเพื่อรุกตลาดไอโฟนในอินเดียและออสเตรเลีย

ข่าวต่างประเทศ Monday May 12, 2008 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ และบริษัทในเครือได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัทแอปเปิล อิงค์ เพื่อจัดจำหน่ายไอโฟน โทรศัพท์มือถือแบบมัลติมีเดียในประเทศอินเดีย ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลียในปีนี้
ทั้งนี้ ไอโฟนเป็นโทรศัพท์มือถือแบบมัลติมีเดียที่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้โดยมีหน้าจอที่สามารถใช้งานได้ด้วยระบบการสัมผัส
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนซ์รายงานว่า บริษัทสิงเทลจะเป็นผู้จำหน่ายไอโฟนแก่ผู้ใช้บริการของบริษัทในสิงคโปร์ ส่วนในอินเดีย บริษัท บาร์ตี แอร์เทลจะเป็นผู้จำหน่าย โกลบ เทเลคอม ทำหน้าที่ในฟิลิปปินส์ และอ็อปตัสในประเทศออสเตรเลีย
แอปเปิลได้เจรจาต่อรองกับผู้ให้บริการรายต่างๆ เพื่อนำไอโฟนมาจำหน่ายในเอเชีย และก็พบว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำข้อตกลงในเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะในจีน เนื่องจากผู้ให้บริการไม่ยอมรับข้อเสนอของแอปเปิลที่ระบุให้มีการหักรายได้ผู้ให้บริการจากยอดขายไอโฟน
ที่ผ่านมา เทรดเดอร์ได้นำเข้าไอโฟนโดยตรงจากสหรัฐ เพื่อนำมาจำหน่ายในตลาดเอเชียเอง ซึ่งผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่นี้ยังไม่ได้รับการสนับสนุนผู้ให้บริการโทรคมนาคมในภูมิภาค สถานการณ์เช่นนี้หมายความว่า ระบบบริการมัลติมีเดียของไอโฟนบางรายการจะไม่สามารถเปิดให้บริการได้
ขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่าสิงเทลได้ตกลงทำข้อตกลงดังกล่าวไปแล้วหรือไม่ ซึ่งทางสิงเทลเองก็ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แอ็ปเปิ้ลได้ลงนามข้อตกลงกับโวดาโฟน เพื่อขายไอโฟนในออสเตรเลีย สาธารณรัฐเช็ก อียิปต์ กรีก อิตาลี อินเดีย โปรตุเกส นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้ และตุรกีในปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ