บริดจสโตนจับมือ Forza Motorsport เปิดตัวเกมแข่งรถเสมือนจริง เอาใจคนรุ่นใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 10, 2024 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริดจสโตนเอเชียแปซิฟิก, อินเดีย และจีน (BSAPIC) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทในเครือของบริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับ Forza Motorsport เปิดตัว "Bridgestone Rivals: Race to the Top" เกมแข่งรถเสมือนจริงเป็นครั้งแรก ในซีรีส์ของเกมจำลองการแข่งขันรถรุ่นล่าสุดผู้เข้าร่วมต้องเข่งขันด้วย Lamborghini Huracán STO บนสนามแข่งเสมือนจริง "Hakone Grand Prix"

ในระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน 2567 ถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 (เวลามาตรฐานสากล) ผู้เข้าแข่งขันที่มีคุณสมบัติสามารถเข้าแข่งขันใน "Bridgestone Rivals: Race to the Top" เพื่อรับชุดแข่งบริดจสโตนในเกมการแข่งขันและทำเวลาให้เร็วที่สุดเพื่อคว้ารางวัลมูลค่าสูงสุดถึง 1,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ โดยในเกมการแข่งขันนี้ นักแข่งจะต้องเข้าร่วมการแข่งขันบนสนามเสมือนจริง Hakone Grand Prix ซึ่งเป็นสนามแข่งรถที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับการแข่งรถในทุกระดับพร้อมกับวิวที่งดงามของภูเขาไฟฟูจิ ล้อมรอบด้วยความงดงามของชนบทญี่ปุ่นริมฝั่งทะเลสาบอาชิ

สนามแข่งนี้ต้องการนำเสนออนาคตของความเร็วสูงสุดบนทางตรง (Flat-out speed with long straights) จุดเลี้ยวที่กว้าง (Wide turns) และจุดเหยียบเบรกจนสุดแรง (Heavy braking zones) ซึ่งจะมีการประกาศผู้ชนะในรอบชิงชนะเลิศโดยอิงจากเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดที่บันทึกได้ในแต่ละสถานที่ที่เข้าร่วมครอบคลุมทั้งประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม ไทย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ไต้หวัน และเกาหลีใต้

Lennard Kwek ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและสื่อสารองค์กรของ BSAPIC กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Forza Motorsport ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าถึงคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลในกีฬามอเตอร์สปอร์ตและสร้างประสบการณ์อันน่าจดจำในกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้เกิดขึ้นสำหรับผู้คนทุกช่วงวัยและทุกความสามารถ ความร่วมมือนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของเราในการส่งเสริมวัฒนธรรมมอเตอร์สปอร์ตที่ตื่นเต้นเร้าใจ และเรายังรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำความมุ่งมั่นนี้เข้าสู่โลกเสมือนจริงด้วยเช่นกัน

การร่วมมือกับ Forza Motorsport สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนที่มุ่งส่งมอบ "ความตื่นเต้นเร้าใจในการขับขี่" ไปอีก 10 หรือ 20 ปีข้างหน้า โดยพัฒนาความปลอดภัย มั่นคง และความสนุกสนานของวัฒนธรรมรถยนต์และวัฒนธรรมมอเตอร์สปอร์ตผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ยั่งยืนหลากหลายประเภท เช่น อีสปอร์ต

          หากต้องการเข้าร่วมการแข่งขันเกม "Bridgestone Rivals: Race to the Top" ผู้เข้าร่วมที่สมัครสมาชิก Game Pass และ/หรือเป็นเจ้าของเกม Forza Motorsport สามารถลงทะเบียนได้ที่           https://www.bridgestone.co.th/th/bridgestonerivals ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2567 ถึง 10 กรกฎาคม 2567

หมายเหตุ รางวัลของผู้ชนะอาจแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ หรืออาจมีการเปลี่ยนแปลงทดแทนด้วยของรางวัลที่มีมูลค่าเทียบเท่ากันตามที่บริดจสโตนเห็นสมควร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ