ส่องหนังสือ Doing to Done ลงมือทำเพื่อความสำเร็จโดยโค้ชเม้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 19, 2024 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส่องหนังสือ Doing to Done ลงมือทำเพื่อความสำเร็จโดยโค้ชเม้ง

ดร.ทรรศวรรณ ปรีดาวิภาต กรรมผู้จัดการบริษัท Entrepreneurship Plus หรือโค้ชเม้งได้เปิดตัวหนังสือ Doing to Done ลงมือทำเพื่อความสำเร็จสูตรสำเร็จจัดการงานและชีวิตที่ยุ่งเหยิงแบบง่ายๆ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับสูตรสำเร็จจัดการงานและชีวิตที่ยุ่งเหยิงแบบง่ายๆ ปลุกพลังให้กับผู้อ่าน

ส่องไฮไลต์ของ Doing to Done:

● สร้างการตระหนักรู้เป้าหมาย ทำความเข้าใจสถานการณ์เพื่อจัดระเบียบความคิด

● เพิ่ม Focus ลดความกังวลจากสิ่งต่างๆ ที่รุมเร้า เพิ่มสร้างแรงจูงใจให้การทำงาน

ส่องหนังสือ Doing to Done ลงมือทำเพื่อความสำเร็จโดยโค้ชเม้ง

● เครื่องมือ Doing to Done Framework & Template เปลี่ยนความวุ่นวายให้เป็นความชัดเจน

● การเรียนรู้ที่เน้นภาพ เนื้อหาที่เรียบง่าย

● สร้างผลลัพธ์ที่แตกต่าง Quick Wins

● สร้างระบบการจัดการให้ครบทุกบทบาทที่รับผิดชอบทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว

● ฝึกปฏิบัติ ลงมือทำได้จริง ด้วยการผสมผสานการใช้ Technology และ Digital Tools

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดอบรมหลักสูตร Doing to Done ที่จะสร้างสุขภาวะอยู่ดีมีสุข (Wellbeing) ให้กับพนักงานในองค์กรสู่ความยั่งยืน

ส่องหนังสือ Doing to Done ลงมือทำเพื่อความสำเร็จโดยโค้ชเม้ง

ดร.ทรรศวรรณ ซึ่งเป็นผู้นำเข้าหลักสูตรและผู้แปลหนังสือ Doing to Done ปัจจุบันทำงานเป็นผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ ผู้บริหารในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัวกลุ่มเล้าเป้งง้วน และยังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบเพื่อสังคม (Chulalongkorn University Design for Society Center CUD4S) เพื่อสนับสนุนงานวิจัยและการสร้างนวัตกรรมให้งานออกแบบสร้างผลกระทบเชิงบวกสู่สังคม ดำเนินงานภายใต้สังกัดคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ดร.ทรรศวรรณ มีแรงบันดาลใจในการพัฒนาชีวิตผู้คนให้ประสบความสำเร็จทั้งชีวิตการทำงาน และมีความสุขในชีวิตส่วนตัว ผ่านการเป็นวิทยากรและโค้ช เธอผลักดันเรื่องการสร้าง Entrepreneurship mindset และ Leadership ให้กับพนักงานในองค์กรต่างๆ และสร้าง Social Impact ในกลุ่มเยาวชน ผ่านองค์กรไม่แสวงหากำไร Entrepreneurship club และสมาคมเสริมศึกษาสัมพันธ์ธรรมศาสตร์

ดร.ทรรศวรรณ ได้พบกับหนังสือและได้ผ่านการอบรมหลักสูตร Doing to Done และนำมาปรับใช้ในชีวิต และพบว่า Doing to Done เป็นเครื่องมือทรงพลังที่จะช่วยสร้างความสำเร็จและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน (Productivity) แบบง่ายๆอย่างรวดเร็ว Doing to Doneให้ความสำคัญกับการลงมือทำเป้าหมายเล็กๆให้สำเร็จ (Small Win) พร้อมสร้างความสุขทั้งชีวิตงานและส่วนตัว จึงติดต่อขอแปลหนังสือและนำลิขสิทธิ์ DOING TO DONE® เข้ามาเผยแพร่เพื่อจัดหลักสูตรในประเทศไทย

ทั้งนี้ ดร.ทรรศวรรณ ได้รับการรับรองเป็น DOING TO DONE® Certified Master Trainer and Coach คนไทยคนแรก และก่อตั้งบริษัท Entrepreneurship Plus ซึ่งเป็นบริษัทพาร์ทเนอร์ของ Doing to Done, LLC โดย Mike Williams ในประเทศแต่เพียงผู้เดียว

DOING TO DONE® คือ หนังสือและหลักสูตรที่ออกแบบโดย Mike Willams ซึ่งเป็นนักวางกลยุทธ์ด้านการสร้างประสิทธิภาพ ช่วยผู้นำธุรกิจระดับโลกให้มีความสำเร็จมาแล้วมากมาย มี Framework ช่วยให้ลงมือทำตามง่ายๆ ทำได้จริงและมีบทสรุปย่อท้ายบท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ