บริดจ์ไวซ์เปิดตัวเครื่องมือวิเคราะห์กองทุน ETF และกองทุนรวมทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 10, 2024 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริดจ์ไวซ์เปิดตัวเครื่องมือวิเคราะห์กองทุน ETF และกองทุนรวมทั่วโลก

บริดจ์ไวซ์ (Bridgewise) แพลตฟอร์มด้านการวิจัยทางการเงินสำหรับหลักทรัพย์ระดับโลก เปิดตัวโซลูชันการวิเคราะห์กองทุนใหม่ที่ประมวลข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนและสินทรัพย์อ้างอิงในระดับที่ลึกยิ่งขึ้น ซึ่งขับเคลื่อนโดย AI ที่รวม Machine Learning และโมเดลภาษาขั้นสูง ซึ่งจะช่วยประมวลผลการวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับการถือครองกองทุน ผลการดำเนินงานในอดีต และโครงสร้างค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ครอบคลุมกองทุนกว่า 90% ของกองทุนในตลาด ช่วยให้นักลงทุนสถาบันมีความแม่นยำในการลงทุนมากขึ้น

บริดจ์ไวซ์เปิดตัวเครื่องมือวิเคราะห์กองทุน ETF และกองทุนรวมทั่วโลก

บริดจ์ไวซ์ (Bridgewise) ได้แต่งตั้ง เดโบราห์ เฟอร์ หุ้นส่วนผู้จัดการและผู้ก่อตั้งบริษัท ETFGI เป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาของบริษัท เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายและความน่าเชื่อถือของบริษัท เดโบราห์มีประสบการณ์เกือบ 30 ปีในด้านกองทุน ETF และกลยุทธ์การลงทุน โดยข้อมูลเชิงลึกและวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ของคณะกรรมการที่ปรึกษาจะช่วยสนับสนุนนวัตกรรมและการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องของบริดจ์ไวซ์

เดโบราห์ เฟอร์ กล่าวว่า กองทุน ETF กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นจากนักลงทุนรายย่อยและที่ปรึกษาทางการเงินทั่วโลก เพราะเป็นกองทุนที่เข้าใจง่าย มีสภาพคล่อง โปร่งใส คุ้มทุน และมีความหลากหลายในระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และธีมต่างๆ ทั่วโลก เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทีมวิจัยของเรารายงานว่าอุตสาหกรรม ETF ทั่วโลกมีเงินไหลเข้าสุทธิต่อเดือนติดต่อกันเป็นเวลา 60 เดือนหรือ 5 ปี และสินทรัพย์ที่ลงทุนในอุตสาหกรรม ETF ทั่วโลกแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 12.89 ล้านล้านดอลลาร์ Bridgewise กำลังพัฒนาโซลูชันเพื่อเติมเต็มความต้องการที่เพิ่มขึ้นเรื่อยฯ ในการเข้าถึงข้อมูลโดยละเอียดของกองทุนรวมและกองทุน ETF เพื่อให้ผู้ลงทุนรายย่อยมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้อย่างครบถ้วน

ทางด้านแกบี้ ไดแมนต์ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของบริดจ์ไวซ์ กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ นักวิเคราะห์กองทุนยังต้องเผชิญกับความท้าทายที่ยากลำบาก ไม่มีทางที่มนุษย์จะสามารถวิเคราะห์สินทรัพย์ทุกตัวในกองทุนได้อย่างละเอียด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกองทุนบางแห่ง ประกอบด้วยหุ้นหลายพันตัว เวลาที่ใช้ในการวิเคราะห์อาจยาวนานถึงหนึ่งปีเต็มหรืออาจจะมากกว่านั้น เทคโนโลยี AI ของเราไม่เพียงแต่ช่วยให้สามารถวิเคราะห์กองทุนแบบเชิงลึกในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อนแล้ว แต่ยังครอบคลุมกองทุนเกือบทั้งหมด โดยมีการวิเคราะห์กองทุนแต่ละตัวโดยละเอียด พร้อมคำแนะนำซื้อ/ขายหุ้นแต่ละตัวในกองทุน ซึ่งเน้นย้ำถึงศักยภาพของ AI ที่จะเชื่อมช่องว่างระหว่างข้อมูลที่มีอยู่และการวิเคราะห์เชิงลึก ทำให้เข้าใจถึงการขับเคลื่อนของตลาดได้ละเอียดยิ่งขึ้น และ เพิ่มโอกาสในการลงทุนได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ