บริดจสโตนใช้ยาง Firestone Firehawk ในศึก Indy 500 ตอกย้ำความยั่งยืนผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ต

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 25, 2024 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริดจสโตนใช้ยาง Firestone Firehawk ในศึก Indy 500 ตอกย้ำความยั่งยืนผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ต

บริดจสโตนได้ผลิตยาง Firestone Firehawk สำหรับการแข่งขันรายการ Indianapolis 500 หรือ Indy 500 ในขณะที่ไฟร์สโตนฉลองครบรอบ 25 ปี ในฐานะผู้จัดหายางที่ใช้ในการแข่งขันรายการ NTT INDYCAR SERIES และรายการ Indy 500

ยาง Firestone Firehawk ใช้วัสดุโมโนเมอร์ 2 ชนิดที่สกัดจากกระบวนการผลิตน้ำมันปาล์ม ได้แก่ ไบโอ-สไตรีนและบูทาไดอีน โดยได้การรับรองจาก International Sustainability and Carbon Certification (ISCC) เป็นระบบรับรองคาร์บอนและความยั่งยืนระหว่างประเทศ ซึ่งช่วยให้สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของวัสดุเพื่อความยั่งยืนแบบย้อนกลับได้ตลอดห่วงโซ่อุปทาน

บริดจสโตนใช้ยาง Firestone Firehawk ในศึก Indy 500 ตอกย้ำความยั่งยืนผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ต

Cara Krstolic กรรรมการบริหารทีมวิศวกรรมและทีมการผลิตยางเพื่อการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต บริดจสโตนอเมริกา เปิดเผยว่า ประวัติศาสตร์การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตด้วยยาง Firestone ย้อนกลับไปมากกว่า 100 ปี นับตั้งแต่การแข่งขันรายการ Indy 500 ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2454 (ค.ศ. 1911) เรามีความตั้งใจที่จะรักษาเกมกีฬาที่เราชื่นชอบไว้ให้คนรุ่นต่อไปในอนาคต" "ความต้องการด้านการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตแสดงให้เห็นถึงความท้าทายที่เหนือชั้นผ่านการนำเสนอนวัตกรรมของเรา และเพื่อพิสูจน์ว่าสมรรถนะระดับพรีเมียมสามารถถ่ายทอดผ่านวัสดุและเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืน เราจึงได้ขยายความร่วมมือผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ตสู่การสร้างสรรค์โซลูชั่นสำหรับการเดินทางในอนาคต

บริดจสโตนใช้ยาง Firestone Firehawk ในศึก Indy 500 ตอกย้ำความยั่งยืนผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ต

ยาง Firestone Firehawk Indy 500 ที่ใช้สำหรับการแข่งขันในปีนี้ผลิตจากวัสดุโมโนเมอร์เพื่อความยั่งยืน นับเป็นตัวอย่างล่าสุดที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริดจสโตนในการใช้วัสดุและเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืนผ่านมอเตอร์สปอร์ตและการแข่งขันรายการ NTT INDYCAR SERIES

  • ยาง Firestone Firehawk ที่ใช้ในการแข่งขันรายการ NTT INDYCAR SERIES ผลิตภายใต้การรับรองจาก International Sustainability and Carbon Certification (ISCC) ที่ศูนย์ Advanced Tire Production Center (ATPC) ของบริดจสโตน ที่เมืองแอครอน รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา และยังสามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของวัสดุเพื่อความยั่งยืนแบบย้อนกลับได้ ได้แก่ วัสดุชีวภาพ การหมุนเวียนของวัสดุชีวภาพ และยางสังเคราะห์ที่มีส่วนประกอบจากแหล่งชีวภาพ 1
  • บริดจสโตนได้ร่วมมือกับบริษัทโซลูชั่นการขนส่ง Penske Truck Leasing และการรับรองมาตรฐานระบบจัดการแบบบูรณาการ IMS เพื่อขนส่งยาง Firestone Firehawk Indy 500 ทั้งหมดไปยังสนามแข่งโดยใช้รถบรรทุกไฟฟ้า Freightliner eCascadia
  • บริดจสโตนใช้ยางธรรมชาติที่ได้จากต้นวายูเล่ในกระบวนการผลิตแก้มยาง Firestone Firehawk สำหรับใช้แข่งขันในรายการ NTT INDYCAR SERIES ซึ่งต้นวายูเล่เป็นไม้พุ่มทะเลทรายปลูกในศูนย์วิจัยของ บริดจสโตนในรัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา และกำลังได้รับการวิจัยในฐานะแหล่งทางเลือกที่มีศักยภาพสำหรับยางธรรมชาติ

ทั้งนี้ บริดจสโตนยังคงใช้เวทีการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกเป็นทั้งแพลตฟอร์มการร่วมสร้างคุณค่าระดับโลกและเป็นเวทีพิสูจน์ในการส่งมอบคุณค่าของ Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน) ความมุ่งมั่นด้านการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตเชื่อมโยงกับการมีส่วนร่วมผ่านคุณค่าทั้ง 8 ด้านเพื่อโลกที่มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ