บริดจสโตสนับสนุนยางรถยนต์และอุปกรณ์กีฬาศึกโอลิมปิก-พาราลิมปิก ปารีส 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 1, 2024 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น (บริดจสโตน) สนับสนุนยางรถยนต์พรีเมียมให้กับยานพาหนะขนส่งมากกว่า 1,000 คันในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปารีส 2024 และยังสนับสนุนนักกีฬา ทีมงาน และการดำเนินงานด้วยการให้ความรู้ด้านความปลอดภัยบนท้องถนน การให้บริการด้านยานยนต์ อุปกรณ์กีฬาที่มีประสิทธิภาพสูง และอื่นๆ

Laurent Dartoux ประธานคณะกรรมการบริหารและประธานกรรมการกลุ่ม บริดจสโตน ยุโรป เอเชียตะวันออกกลาง และแอฟริกา (BSEMEA) เผยว่า "การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกถือเป็นแพลตฟอร์มทรงพลังที่เชื่อมโยงและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลกด้วยการสร้างอารมณ์ร่วมและผลงานด้านกีฬา" "โดยวัตถุประสงค์ของการแข่งขันสอดคล้องกับพันธกิจของบริดจสโตนที่ว่า ?รับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า? และวิสัยทัศน์ในการสร้างสรรค์โลกที่ยั่งยืนให้กับคนรุ่นต่อไปในอนาคตผ่านการสนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปารีส 2024 เพื่อส่งมอบคุณค่าร่วมให้กับพนักงาน สังคม และลูกค้าของเรา"

ในฐานะพันธมิตรการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกอย่างเป็นทางการ บริดจสโตนสนับสนุนการดำเนินงานและกิจกรรมต่างๆ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปารีส 2024 ดังนี้

? การสนับสนุนยางรถยนต์และบริการด้านยานยนต์ที่ล้ำสมัยสำหรับยานพาหนะเพื่อการขนส่ง

? การให้ความรู้ด้านความปลอดภัยบนท้องถนนแก่ผู้ขับขี่

? ความร่วมมือกับเหล่าพันธมิตรเพื่อยกระดับตัวเลือกด้านการขนส่งที่ยั่งยืนและเท่าเทียม

? การสนับสนุนผลิตภัณฑ์กอล์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและอุปกรณ์กีฬาที่ออกแบบพิเศษสำหรับนักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก

ผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ Bridgestone Turanza 6 รุ่นใหม่ และ Bridgestone Alenza 001 มาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN ซึ่งเป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีและการใช้วัสดุด้วยคุณสมบัติในการเพิ่มประสิทธิภาพ ความทนทาน และ/หรือความยั่งยืน1 ซึ่งบริดจสโตนเดินหน้าออกแบบยางพรีเมียมให้เหมาะสมกับสมรรถนะการขับขี่ที่เปลี่ยนแปลงตามความต้องการของลูกค้าและระบบนิเวศการเดินทางแห่งโลกอนาคตโดยเฉพาะรถไฟฟ้า

นอกจากนี้ บริดจสโตนยังสนับสนุนยางรถมอเตอร์ไซค์มากกว่า 20 คัน ที่ใช้บนท้องถนนในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปารีส 2024 รวมถึงยางที่ติดรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฮโดรเจนรุ่นต้นแบบของแบรนด์คาวาซากิ

ทั้งนี้ บริดจสโตนได้ออกแบบหลักสูตรการให้ความรู้แบบออนไลน์ในการฝึกอบรมผู้ขับขี่ โดยเปิดอบรมให้แก่ผู้ขับขี่จิตอาสามากกว่า 4,000 คน ก่อนที่จะเริ่มขับขี่ยานพาหนะขนส่งที่ใช้ในการแข่งขัน โดยให้ความสำคัญกับบทบาทของยางรถยนต์เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการขับขี่และความปลอดภัยของยานพาหนะ รวมถึงให้คำแนะนำในการเช็กดอกยางและระดับแรงดันลมยางที่เหมาะสม

นอกจากการสนับสนุนยานพาหนะเพื่อการขนส่งของโตโยต้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% แล้ว บริดจสโตนยังจัดหายางที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับนวัตกรรมการเดินทางด้วยพลังงานไฮโดรเจนของโตโยต้าและการเดินทางที่เท่าเทียมมากยิ่งขึ้น ความร่วมมือในการสนับสนุนนวัตกรรมยานพาหนะนี้รวมถึงการติดตั้งยางสำหรับรถยนต์ Toyota Mirai Fuel Cell Electric Vehicle (FCEV) ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนจำนวน 500 คัน และรถยนต์โดยสาร FCEV ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนจำนวน 2 คัน นอกจากนี้ยังรวมถึงการติดตั้งยางสำหรับรถยนต์ Toyota Accessible People Movers (APMs) ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์จำนวน 250 คัน ซึ่งจะใช้ในการขนส่งทัพนักกีฬา ทีมงาน และบรรดาแฟนกีฬาในระหว่างการแข่งขัน

สนับสนุนอุปกรณ์กีฬาประสิทธิภาพสูงสำหรับนักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก

ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ Bridgestone Golf จะถูกจัดแสดงในการแข่งขันกอล์ฟชายและหญิง ซึ่งมีนักกอล์ฟมืออาชีพจำนวนมากที่ใช้ลูกกอล์ฟของบริดจสโตนและได้ผ่านการคัดเลือกสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 เพื่อสนับสนุนนักกีฬาเหล่านี้ บริษัทฯ กำลังจัดเตรียมลูกกอล์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงประมาณ 3,500 ลูก สำหรับการใช้ในสนามฝึกซ้อมของการแข่งขัน

นอกจากนี้นักกีฬาผู้พิการจำนวนมากจากประเทศสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับยางและอุปกรณ์ของบริดจสโตนระหว่างการแข่งขันพาราลิมปิก ปารีส 2024 โดยทีมวิศวกร นักออกแบบ และผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุของบริดจสโตนได้ใช้ประสบการณ์ด้านยางรถยนต์และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวกับยาง เพื่อศึกษาการประยุกต์ใช้ยางในกีฬาหลากหลายประเภท ซึ่งโอกาสจากการสำรวจนวัตกรรมครั้งนี้รวมถึงการใช้ยางจากยางรถยนต์ของบริดจสโตนสำหรับถุงมือ, วงล้อสำหรับมือจับของรถเข็นวีลแชร์, ขาเทียมทรงใบมีด, ปุ่มบนพื้นรองเท้า, ยางสำหรับรถวีลแชร์ และอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ