โคโคโกลบอลฮอสพิทอลลิตี้เปิดตัวเว็บใหม่ โชว์โซลูชันช่วยบริหารธุรกิจโรงแรม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 5, 2024 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โคโค โกลบอล ฮอสพิทอลลิตี้ (Koko Global Hospitality) บริษัทรับบริหารและดำเนินการโรงแรมขนาดกลางในประเทศไทย เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ที่รวบรวมข้อมูลแนวทางการแก้ไขปัญหาและกรณีศึกษาเพื่อช่วยให้เจ้าของโรงแรมสามารถรับมือกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ด้วยโมเดลการบริหารจัดการจากส่วนกลาง "Centralized Operation" ที่แยกส่วนระหว่างความเป็นเจ้าของโรงแรมกับการดำเนินงานออกจากกัน ซึ่งเป็นเทรนด์โครงสร้างธุรกิจใหม่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก โดยเป็นรูปแบบการบริหารจัดการครบวงจรที่ใช้จำนวนบุคลากรและต้นทุนที่น้อยลง

"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ของเรา ซึ่งรวบรวมข้อมูลสำหรับเจ้าของหรือผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมที่ต้องเผชิญกับปัญหาในการบริหารจัดการโรงแรมและต้องการสร้างรายได้ให้กับกิจการเพิ่มขึ้น" เรย์ มัทสึดะ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ บริษัท โคโค โกลบอล ฮอสพิทอลลิตี้ กล่าว "เราตระหนักดีว่าเจ้าของโรงแรมขนาดกลางที่มีห้องพัก 50-200 ห้อง ต้องเผชิญกับความท้าทายนานัปการ ซึ่งรวมถึงการดำเนินงานที่ไม่มีประสิทธิภาพและความกังวลเรื่องผลกำไร เว็บไซต์ของเรานำเสนอแนวทางแก้ไขที่ครอบคลุมทั้งในส่วนของทรัพยากรบุคคล การขายและการตลาด การจัดซื้อ และไอที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานให้กับโรงแรมของคุณ"

ทั้งนี้ โคโค โกลบอล ฮอสพิทอลลิตี้ ยังคงมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ("Kaizen") ในการขยายโรงแรมในเครือให้ได้ถึง 1,000 แห่ง ใน 10 ประเทศ ภายในปี 2578

จุดเด่นของเว็บไซต์: เว็บไซต์ใหม่นำเสนอข้อมูลต่าง ๆ ดังนี้

  • ปัญหาที่เจ้าของโรงแรมต้องเผชิญ พร้อมแนวทางแก้ไข: เว็บไซต์เจาะลึกถึงปัญหาทั่วไปที่เจ้าของหรือผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมต้องเผชิญ เช่น การดำเนินงานที่ไม่มีประสิทธิภาพและผลกำไรในระดับต่ำ พร้อมชูโมเดล Centralized Operation เป็นกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหา โดยโมเดลนี้จะช่วยให้เจ้าของโรงแรมขนาดกลางมีทีมงานแบคออฟฟิศจากส่วนกลางที่คอยทุ่มเทด้านการบริหารจัดการอยู่เบื้องหลัง ทำให้มีเวลาโฟกัสในสิ่งที่ถนัด และปล่อยให้ความยุ่งยากในการดำเนินงานต่าง ๆ เป็นหน้าที่ของมืออาชีพแทน ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะนำไปสู่ผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น ยกตัวอย่างโรงแรมเปิดใหม่ คือ โคโคเทล เชียงราย แอร์พอร์ต สวีทส์ (Kokotel Chiang Rai Airport Suites) ที่มีห้องพักจำนวน 75 ห้อง และมีพนักงานที่ประจำและทำหน้าที่อยู่ที่โรงแรมเพียง 17 คน ประกอบไปด้วยผู้จัดการโรงแรม (Resident Master) พนักงานต้อนรับ แม่บ้าน และวิศวกร ส่วนตำแหน่งอื่น ๆ ได้แก่ ฝ่ายบัญชี ฝ่ายจัดซื้อ ฝ่ายไอที ฝ่ายขายและการตลาด ฝ่ายบุคคล รวมถึงเชฟมืออาชีพ พนักงานเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องอยู่ประจำสถานที่ เนื่องจากสามารถบริหารจากส่วนกลางที่สำนักงานใหญ่ได้ ในขณะที่โรงแรมที่มีการดำเนินงานคล้ายคลึงกันและมีร้านอาหารด้วยนั้น โดยทั่วไปแล้วจำเป็นต้องใช้จำนวนพนักงานมากกว่านี้ถึงสองเท่า

แนะนำแนวทางแก้ไขปัญหา: Centralized Operation

  • กรณีศึกษา: เพื่อแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของแนวทางการแก้ไขปัญหาของบริษัท เว็บไซต์ใหม่นี้ได้นำเสนอกรณีศึกษาที่น่าสนใจ เช่น โคโคเทล แบงค็อก เทวา ทองหล่อ (Kokotel Bangkok Dheva Thonglor) และ โคโคเทล กระบี่ อ่าวนาง (Kokotel Krabi Ao Nang) โดยหลังจากที่ใช้โมเดลการบริหารจัดการจากส่วนกลาง Centralized Operation ของโคโค โกลบอล ฮอสพิทอลลิตี้ โรงแรมทั้ง 2 แห่งนี้ก็มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

กรณีศึกษาที่นำเสนอบนเว็บไซต์

  • เป้าหมายและพันธกิจของบริษัท: นอกจากเว็บไซต์จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศในการดำเนินงานแล้ว เว็บไซต์ยังนำเสนอเป้าหมายของโคโค โกลบอล ฮอสพิทอลลิตี้ นั่นคือ "Impress the World in the 22nd Century" โดยบริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างผลลัพธ์ที่ยั่งยืนในด้านอารมณ์ความรู้สึกสำหรับคนรุ่นต่อ ๆ ไป นอกจากนี้ "Spread 'Wow' and 'Kaizen' to the Globe" หรือพันธกิจของบริษัท ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ("Wow") ให้กับแขกของโรงแรม เจ้าของโรงแรม และพนักงานโรงแรม

เยี่ยมชมเว็บไซต์ใหม่ของโคโค โกลบอล ฮอสพิทอลลิตี้ ได้ที่ https://www.kokoglobalhospitality.com/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ