ลอรีอัลกรุ๊ปเผยผลประกอบการ H1/67 โต 7.3% ผลิตภัณฑ์น้ำหอมคึกคักที่สุด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 6, 2024 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลอรีอัลกรุ๊ปเผยผลประกอบการ H1/67 โต 7.3% ผลิตภัณฑ์น้ำหอมคึกคักที่สุด

ลอรีอัล กรุ๊ปเผยผลประกอบการครึ่งปีแรกปี 2567 มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 7.3% โดยมียอดขายมูลค่า 2.212 หมื่นล้านยูโร ตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำในตลาดความงามของโลกที่ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง ทุกแผนกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนี้ แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพเติบโต 5.7% ด้วยกลยุทธ์การขายผลิตภัณฑ์หลากหลายช่องทาง (Omnichannel) การขยายตัวอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งในอีคอมเมิร์ซ และการจัดจำหน่ายแบบคัดสรร จากแรงหนุนของผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ เคเรสตาส พรีเมียร์ และ ลอรีอัล โปรเฟสชันแนล (L?Oreal Professionnel) แอบโซลู รีแพร์ โมเลกุลาร์ (Absolut Repair Molecular)

ลอรีอัลกรุ๊ปเผยผลประกอบการ H1/67 โต 7.3% ผลิตภัณฑ์น้ำหอมคึกคักที่สุด

ทางด้านแผนกผลิตภัณฑ์อุปโภคเติบโต 8.9% โดยมีแบรนด์ความงามอย่าง ลอรีอัล ปารีส (L?Oreal Paris) ที่ทำผลงานได้อย่างดีด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระดับสองหลัก แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูงเติบโต 2.3% โดยน้ำหอมยังคงเป็นหมวดหมู่ที่คึกคักที่สุด และแผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอางเติบโตสูงถึง 16.4% ลา โรช-โพเซย์ (La Roche-Posay) ยังคงเป็นแบรนด์ที่ทำรายได้สูงสุดให้กับแผนก จากความสำเร็จของนวัตกรรมอย่าง "เมลา บี3" (MelaB3) ซึ่งจัดการกับปัญหาเม็ดสีผิวเฉพาะจุดโดยใช้ Melasyl นวัตกรรมส่วนผสมสิทธิบัตรล่าสุดจากลอรีอัล กรุ๊ป

ลอรีอัลกรุ๊ปเผยผลประกอบการ H1/67 โต 7.3% ผลิตภัณฑ์น้ำหอมคึกคักที่สุด

ในส่วนของผลการดำเนินงานของภูมิภาค SAPMENA?SSA ซึ่งรวมถึงประเทศไทย มีการเติบโตถึง 15.2% มีการเติบโตครอบคลุมทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์และแผนก และทั้งเชิงปริมาณและมูลค่า โดยในส่วนของมูลค่านั้น ได้รับแรงหนุนจากการผสมผสานระหว่างส่วนผสมและราคาอย่างสมดุล

ลอรีอัล กรุ๊ป ยังมีความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี เช่น การพัฒนาต้นแบบการพิมพ์ผิวหนังชีวภาพที่เลียนแบบผิวหนังมนุษย์ที่ทางแผนกวิจัยและนวัตกรรม ลอรีอัล กรุ๊ป ร่วมกับมหาวิทยาลัยออริกอน และการนำเสนอเทคโนโลยีความงามล้ำสมัยในงาน Viva Technology ที่กรุงปารีส อาทิ เทคโนโลยีเพื่อการบำรุงผิวหน้า Renergie Nano-Surfacer|400 Booster จากลังโคม, เครื่องวิเคราะห์ผิว Derma-Reader จากคีลส์, เครื่องวิเคราะห์สุขภาพเส้นผม My Hair [iD] ? Hair Reader จากลอรีอัล โปรเฟสชันแนล, ผู้ช่วยความงามส่วนตัว Beauty Genius จากลอรีอัล ปารีส และ CREAITECH เครื่องมือสำหรับผลิตคอนเทนต์ความงามด้วย Gen AI รวมถึงได้รับรางวัลจากงาน Cannes Lions International Festival of Creativity 2024 สาขาการตลาดสื่อสังคมออนไลน์และอินฟลูเอนเซอร์ ให้กับเซราวี

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับคะแนนการประเมิน ESG จากมูดี้ส์ 74 คะแนนจาก 100 คะแนน ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม และได้รับรางวัล RoSPA (ราชสมาคมเพื่อการป้องกันอุบัติเหตุ) รวม 69 รางวัล จากไซต์งาน 70 แห่ง พร้อมนำ EcoDesignCloud ของ Eviden มาใช้สำหรับวัดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และรวมถึงการจัดตั้งทุนวิจัย ลอรีอัล-ยูเนสโก เพื่อสตรีในด้านวิทยาศาสตร์ ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจของลอรีอัล กรุ๊ป อย่างรับผิดชอบและยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ