อีโค่โมบิเดินหน้าขยายตลาด ย้ำชัดจุดยืนโซลูชันสร้างรายได้และตอบโจทย์แบรนด์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 22, 2024 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อีโค่โมบิเดินหน้าขยายตลาด ย้ำชัดจุดยืนโซลูชันสร้างรายได้และตอบโจทย์แบรนด์

อีโค่โมบิ ผู้บุกเบิกแพลตฟอร์ม " Influencer Performance Marketing มีประสบการณ์ด้าน " Performance Marketing" มาเป็นเวลากว่า 10 ปี และได้ขยายเครือข่าย KOL (Key Opinion Leader) KOC (Key Opinion Consumer) และ Publisher ต่าง ๆ ได้มากกว่า 700,000 ราย ครอบคลุม 5 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีโค่โมบิจึงทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมธุรกิจกับครีเอเตอร์ ตลอดจนนำเสนอเครื่องมือบริหารจัดการแคมเปญขนาดใหญ่ รวมถึงการวัดผลและรายงานผลอย่างครบวงจร

Do Kim Dung ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจอีโค่โมบิ กล่าวว่า ในอนาคต เราจะขยายธุรกิจไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชีย ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์รายใหญ่ ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค

อีโค่โมบิเดินหน้าขยายตลาด ย้ำชัดจุดยืนโซลูชันสร้างรายได้และตอบโจทย์แบรนด์

อีโค่โมบิได้รับรางวัล "Best Partner of the Year" จากช้อปปี้ (ประเทศไทย) และเป็น พาร์ทเนอร์ระดับกลยุทธ์ของลาซาด้า และยังเป็นบริษัทให้บริการที่แบรนด์ที่มีชื่อเสียงให้ความไว้วางใจ เช่น ลอรีอัล (L?Oreal) ยูนิลีเวอร์ (Unilever) และพีแอนด์จี (P&G) นอกจากนี้ อีโค่โมบิยังได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำเช่น เทมู (Temu) อาลีบาบา (Alibaba) อาลีเอ็กซ์เพรส (Aliexpress)

นอกจากการขยายบริการที่มีอยู่ อีโค่โมบิยังได้ก้าวขึ้นมาเป็นพาร์ทเนอร์ MCN (Multi-Channel Network) กับติ๊กต๊อก (TikTok) และช้อปปี้ ซึ่งเปิดโอกาสให้อีโค่โมบิร่วมงานแบรนด์ต่าง ๆ ได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่การวางกลยุทธ์การตลาดที่ตอบโจทย์เฉพาะแบรนด์ การเฟ้นหา KOL ที่ใช่ การวัดประสิทธิผลแคมเปญ ไปจนถึงการผลักดันรายได้

ล่าสุด อีโค่โมบิประสบความสำเร็จในการไลฟ์สดเปิดตัวแบรนด์ลา โรช-โพเซย์ (La Roche Posay) บนแพลตฟอร์มติ๊กต๊อกของเวียดนาม โดยสามารถทำยอดขายรวม (GMV ? Gross Merchandise Value) ได้เกือบ 800,000 ดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นหนึ่งในไลฟ์สดที่มี GMV สูงสุดบนติ๊กต๊อกในเดือนก.ค. 2567 นอกจากนี้ บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ อีโค่โมบิยังติดอันดับท็อป 3 MCN ที่มียอดขายรวมผ่านการไลฟ์สดสูงสุดบนช้อปปี้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ทั้งนี้ ตลาดอีคอมเมิร์ซในเวียดนามขยายตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง OpenGov Asia ระบุว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซของเวียดนามมีอัตราการเติบโตต่อปีสูงถึง 16-30% ในช่วงปี 2562 - 2566 การขยายตัวของอีคอมเมิร์ซกระตุ้นให้ภาคธุรกิจต้องมองหาวิธีการใหม่ ๆ ในการทำตลาด โดยเฉพาะการตลาดผ่านทางอินฟลูเอนเซอร์และครีเอเตอร์ ทั้งนี้ ความจริงใจและการนำเสนอที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคเป็นรายบุคคลของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์และครีเอเตอร์ทำให้กลยุทธ์อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง กลายเป็นเครื่องมือการโปรโมตที่สำคัญ ดังนั้น ความท้าทายที่สำคัญของภาคธุรกิจคือการเฟ้นหาและร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์และครีเอเตอร์ที่มีคุณภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ