"Hotpot Buffet" โบกมือลาอีกราย ปิดตำนานสุกี้ชาบูบุฟเฟต์ กว่า 20 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 23, 2024 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปิดตำนานไปอีกราย กับร้านอาหารชื่อดัง "Hotpot Buffet" หลังเปิดมากว่า 20 ปี โดยเพจเฟซบุ๊ก "Hotpot Buffet" ได้โพสต์ขอบคุณลูกค้า ที่เข้ามาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทางร้านต้องขอปิดตำนาน Hotpot Buffet ไว้เพียงเท่านี้

HOT POT ก่อตั้งขึ้นในปี 2547 โดยมีสาขาแรกที่ห้างตะวันออก คอมเพล็กซ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

Hot Pot Buffet เป็นแบรนด์ที่อยู่ในเครือของ บมจ. เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ (JCKH) ซึ่งมีธุรกิจร้านอาหารประเภท บุฟเฟต์ (Buffet) ภายใต้แนวคิด "All You Can Eat" แบรนด์ "ฮอท พอท บุฟเฟต์" "ฮอท พอท โกล์ด" และ ร้านปิ้งย่างแบรนด์ "ไดโดมอน" ที่ได้ปิดตัวไปก่อนหน้านี้ไม่นาน

ก่อนหน้านี้ บริษัทใช้ชื่อว่า บมจ.ฮอท พอท (HOT POT) โดยเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ mai เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2555 โดยประกอบธุรกิจร้านอาหารบุฟเฟต์ สุกี้ ชาบู สไตล์ญี่ปุ่น และได้ซื้อกิจการร้านอาหารไดโดมอนมาเมื่อปลายปี 54 ณ ขณะนั้นมีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศรวม 131 สาขา แบ่งเป็น ร้านฮอท พอท อินเตอร์ บุฟเฟต์ 33 สาขา, ร้านฮอท พอท บุฟเฟต์ แวลลู 71 สาขา, ร้าน ฮอท พอท ราเมนบุฟเฟต์ 1 สาขา, ร้านฮอท พอท สุกี้ ชาบู 2 สาขา, ร้านฮอท พอท เพรสทีจ ระดับพรีเมียม 1 สาขา และร้านไดโดมอน 23 สาขา

จากนั้นในปี 2559 ทางผู้บริหารได้ขายหุ้นให้ผู้ถือหุ้นรายใหม่ และเปลี่ยนชื่อจาก บมจ. ฮอท พอท เป็น บมจ. เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ และได้ทยอยปิดสาขาฮอทพอท ที่อยู่ในทำเลไม่เหมาะสม และสาขาที่ไม่ทำกำไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ