SolarEdge เปิดตัวอินเวอร์เตอร์ TerraMaxTM โซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์บนพื้นดิน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 17, 2024 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SolarEdge เปิดตัวอินเวอร์เตอร์ TerraMaxTM โซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์บนพื้นดิน

SolarEdge Technologies, Inc. ("SolarEdge") เปิดตัว TerraMax™ อินเวอร์เตอร์สามเฟสขนาด 330 กิโลวัตต์ ควบคู่กับ Power Optimizer รุ่น H1300 สำหรับการใช้งานกับระบบโซล่าร์ลอยน้ำและระบบโซล่าร์บนพื้นดิน เหมาะสำหรับโครงการสาธารณูปโภคขนาดเล็กถึงขนาดกลาง

วีรุจน์ เตชะสุวรรณา ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ SolarEdge กล่าวว่า "เรายินดีที่จะนำเสนอประโยชน์ของการเพิ่มประสิทธิภาพกำลังและการตรวจสอบความละเอียดสูงให้กับกลุ่มพลังงานแสงอาทิตย์เชิงสาธารณูปโภคของไทย ด้วยการเปิดตัวอินเวอร์เตอร์ SolarEdge TerraMaxTM ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในอินเวอร์เตอร์รุ่นนี้จะช่วยยกระดับการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและคุ้มค่าที่สุดและมอบโซลูชั่นให้กับตลาดไทยที่ช่วยรองรับระบบขนาดใหญ่และลดต้นทุนสำหรับพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับสาธารณูปโภค ซึ่งมีความสำคัญต่อการเพิ่มผลตอบแทนการลงทุนและมอบคุณค่าให้กับนักลงทุน"

อินเวอร์เตอร์และ Power Optimizer ใหม่จาก SolarEdge ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยลดต้นทุนพลังงานสุทธิ (Levelized Cost of Energy หรือ LCOE) ด้วยการเพิ่มผลผลิตพลังงานตลอดอายุการใช้งานของระบบ ด้วยประสิทธิภาพของอินเวอร์เตอร์ 99%, DC-Oversizing 200% และ PID Rectifier แบบในตัว ลดต้นทุนพลังงานสุทธิ (Levelized Cost of Energy หรือ LCOE) ซึ่งสามารถทำได้โดยการลดต้นทุนค่าอุปกรณ์ประกอบในระบบ (BoS) สูงสุดถึง 50% ด้วยการใช้สตริงที่น้อยลงแต่ยาวขึ้น

เนื่องจากปัญหาส่วนใหญ่ของโครงการมักเกิดขึ้นกับอาร์เรย์ DC เทคโนโลยีของ SolarEdge จึงมอบการมองเห็นข้อมูลอย่างต่อเนื่องและละเอียด ช่วยให้ระบบมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นและลดต้นทุนการดำเนินงานและบำรุงรักษา

ด้วยความยืดหยุ่นในการออกแบบเพื่อเอาชนะปัญหาการสูญเสียพลังงานจากประสิทธิภาพของแผงที่ไม่เท่ากันและการสูญเสียพลังงานจากร่มเงาบนพื้นที่ขรุขระ โซลูชั่นใหม่นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับตลาดโซล่าร์ยูทิลิตี้ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โซลูชั่นใหม่นี้ยังช่วยลดความจำเป็นในการปรับสภาพพื้นที่ ทำให้สามารถอนุรักษ์ทรัพยากรได้อีกด้วย

SolarEdge TerraMax™ อินเวอร์เตอร์พร้อมเปิดให้สั่งซื้อแล้วในไทย สำหรับโครงการที่มีกำหนดติดตั้งในปี 2024 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ