แอลจี อิเล็คทรอนิกส์ ยืนยันตัดราคามือถือแน่หากโนเกียเปิดฉากก่อน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 27, 2008 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แอลจี อิเล็คทรอนิกส์ ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า บริษัทอาจจะต้องลดราคาโทรศัพท์มือถือลง หากว่าโนเกีย ลดราคาเพื่อดึงลูกค้าจากโมโตโรล่า โดยเฉพาะในตลาดสหรัฐ
นัม ยอง รองประธานและซีอีโอของแอลจี อิเล็คทรอนิกส์ กล่าวว่า การแข่งขันด้านราคาเป็นเรื่องที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เว้นเสียแต่ว่าบริษัทสามารถสร้างจุดต่างด้านมูลค่าให้กับสินค้าของบริษัทได้เมื่อเทียบกับสินค้าของโนเกีย ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นหลักการตลาด แต่เราจะพยายามที่จะดึงลูกค้ารายใหม่เข้ามาด้วยการออกผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถในการแข่งขันมากกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาถูก
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า มีการพูดคุยกันในตลาดว่า โนเกีย ซึ่งเป็นผู้ผลิตโทรมือถือรายใหญ่ที่สุดในโลก อาจจะลดราคาโทรศัพท์มือถือบางรุ่นลงถึง 20% เพื่อดึงลูกค้าในตลาดสหรัฐมาจากโมโตโรล่า
การคาดการณ์เรื่องดังกล่าวส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่า คู่แข่งรายเล็กกว่าของโนเกีย อาทิ แอลจี และซัมซุง อาจจะถูกบีบให้เดินรอยตามโนเกีย ข่าวลือดังกล่าวทำให้หุ้นของ 2 บริษัทร่วงลงเมื่อวานนี้ โดยหุ้นแอลจี อิเล็คทรอนิกส์ ร่วงเกือบ 9% ในช่วงการซื้อขาย
สำหรับการซื้อขายวันนี้ หุ้นแอลจี อิเล็คทรอนิกส์ ปรับตัวลง 0.7% แตะ 139,500 วอน แต่หุ้นซัมซุง อิเล็คทรอนิกส์ ดีดตัวขึ้น 3.1% แตะ 700,000 วอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ