ฮอนด้าคาดราคาเหล็กพุ่งรุนแรง แต่ไม่มีแผนปรับขึ้นราคารถยนต์

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 29, 2008 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่น คาดการณ์ว่า ราคาเหล็กจะพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่บริษัทไม่ได้วางแผนที่จะปรับขึ้นราคารถยนต์ 
นายทาเคโอะ ฟูกูอิ ซีอีโอของฮอนด้ากล่าวกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า บริษัทนิปปอน สตีล เรียกร้องให้มีการปรับขึ้นราคาเหล็ก ซึ่งคาดว่าฮอนด้าและนิปปอน สตีล จะบรรลุข้อตกลงเรื่องการปรับขึ้นราคาเหล็กในเร็วๆนี้ หลังจากทั้งสองฝ่ายได้เจรจาร่วมกันก่อนหน้านี้
"ในเดือนเม.ย. บริษัทผลิตเหล็กต่างชาติรายหนึ่งเรียกร้องให้มีการขึ้นราคาเหล็กซึ่งถือเป็นการละเมิดสัญญาที่ทำไว้ปีต่อปี เราไม่มีทางเลือกแต่จำเป็นต้องยอมรับข้อเรียกร้อง มิฉะนั้นซัพพพลายเออร์รายนี้จะไม่ยอมส่งสินค้าให้เรา บริษัทยูเอส สตีลซึ่งเป็นซัพพลายเออร์หลักของฮอนด้าในสหรัฐ และบริษัทผลิตเหล็กต่างชาติรายอื่นๆ อาจจะขอปรับขึ้นราคาเหล็กตามมา เรากังวลใจมากต่อสถานการณ์ในขณะนี้" นายฟูกูอิกล่าว
นายฟูกูอิแสดงความคิดเห็นดังกล่าวในพิธีเปิดตัวรถ Freed ซึ่งเป็นรถมินิแวนของฮอนด้าที่จะออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่นในวันศุกร์ ทั้งนี้ นายฟูกูอิยืนยันว่าแม้ราคาเหล็กปรับตัวสูงขึ้น แต่ฮอนด้าจะไม่ปรับขึ้นราคารถยนต์ รวมถึงรถรุ่น Freed สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ