อีริคสันตั้งเป้ารักษาสถานะผู้นำตลาด GSM มุ่งรั้งส่วนแบ่งตลาด 45%

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 18, 2008 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อีริคสัน บริษัทผลิตอุปกรณ์สื่อสารสัญชาติสวีเดนตั้งเป้ารักษาความเป็นผู้นำในการครองส่วนแบ่งของตลาดการสื่อสารไร้สายทั่วโลก (GSM) ซึ่งขณะนี้มีบริษัทมียอดผู้จดทะเบียนใช้งานรวมทั้งสิ้นประมาณ 3 พันล้านราย และตัวเลขดังกล่าวอาจเพิ่มสูงขึ้นเป็น 2 เท่าในอีก 5 ปีข้างหน้า
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานคำกล่าวของ ท็อบจอร์น ปอสเน รองประธานอาวุโสฝ่ายขายและการตลาดของอีริคสันในการประชุม CommunicAsia 2008 ว่า "จนถึงขณะนี้เครือข่าย GSM ยังคงเป็นระบบที่ครองตลาดเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายอยู่ ซึ่งเรามีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 45% และเราก็หวังที่จะครองสถานภาพนี้ให้ได้ต่อไปในอนาคต"
"ในอีก 5 ปีข้างหน้า เราจะมียอดผู้ใช้เครือข่าย GSM เพิ่มขึ้นอีก 3 พันล้านคน ซึ่งเรียกว่าเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล" ปอสเนกล่าว
ทั้งนี้ อีริคสันตั้งเป้าที่จะยกระดับสถานะของบริษัทในตลาดการสื่อสารไร้สายที่แข็งแกร่ง ไปเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมบรอดแบรนด์ไร้สายเนื่องจากแนวโน้มด้านธุรกิจบรอดแบรนด์กำลังขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว
อีริคสันคาดว่า บริษัทจะมียอดผู้จดทะเบียนใช้งานบรอดแบรนด์ไร้สายจากทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 2.2 ล้านคนภายในปี 2556 จากปัจจุบันนี้ที่ 250 ล้านคน ขณะที่ผู้ใช้งานบรอดแบรนด์พื้นฐานจะเพิ่มขึ้นแตะที่ 700 ล้านคนในช่วงเวลาเดียวกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ