แฟนไอโฟนในญี่ปุ่นกว่า 1,500 คนแห่ซื้อไอโฟน 3G ที่ได้ฤกษ์เปิดขายวันแรกวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday July 11, 2008 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แฟนไอโฟน 3G ของแอปเปิลในประเทศญี่ปุ่นกว่า 1,500 คนเข้าแถวเพื่อรอซื้อไอโฟน 3G รุ่นใหม่ที่ได้ฤกษ์เปิดขายในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในวันนี้ ที่ร้านซอฟท์แบงค์ ย่านดาวทาวน์ในกรุงโตเกียวเมื่อเวลา 7.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในญี่ปุ่น โดยมีผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์และสื่อมวลชนแขนงอื่นๆเป็นจำนวนมากรอเก็บภาพและทำข่าวอยู่ด้านหน้าร้านเช่นกัน
มาซาโยชิ ซัน ประธานซอฟท์แบงค์ โมบายล์ ได้เข้าร่วมในพิธีการนับถอยหลังเพื่อเปิดขายไอโฟนรุ่นใหม่ร่วมกับแฟนๆตัวยองของไอโฟนด้วยเช่นกัน
แฟนไอโฟนบางส่วนลงทุนตั้งแคมป์นอนรอล่วงหน้าอยู่ที่ร้านเลยทีเดียว เพื่อความมั่นใจว่าตนเองจะได้เป็นผู้ครอบครองไอโฟนคนแรกๆ
ซอฟท์แบงค์เปิดเผยว่า ทางร้านเปิดให้มีการเข้าแถวซื้อได้ประมาณ 1,500 คนเท่านั้นเนื่องจากไอโฟนล็อตแรกที่นำมาจำหน่ายนี้มีจำนวนจำกัด โดยลูกค้าคนแรกที่อยู่ในแถวรอซื้อไอโฟน คือ ฮิโรยูกิ ซาโน่ นักศึกษาจากนาโกย่า ซึ่งฉลองวันเกิดครบรอบ 25 ปีของตัวเองในวันนี้ด้วยการซื้อไอโฟนให้เป็นของขวัญวันเกิด และกล่าวว่า ตัวเองได้มาตั้งหลักอยู่ที่หน้าร้านตั้งแต่ช่วงเช้าวันอังคาร ยกเว้นวันที่ฝนตกลงมาหนักในกรุงโตเกียว
ฮิโรยูกิกล่าวว่า ตัวเองเป็นแฟนตัวยงของแอปเปิล และรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสใช้งานเครื่องมือสื่อสารระบบหน้าจอสัมผัสนี้ ทางด้านประธานซอฟท์แบงค์กล่าวในพิธีเปิดตัวช่วงเช้าว่า วันนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำและเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ในการปรับเปลี่ยนโฉมหน้าของโทรศัพท์มือถือไปสู่เครื่องมือสื่อสารระบบอินเทอร์เน็ต สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ