นักวิเคราะห์คาดแอปเปิลขายไอโฟนรุ่นใหม่ได้ 425,000 เครื่องหลังวางตลาดได้ 3 วัน

ข่าวต่างประเทศ Monday July 14, 2008 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          จีน มุนสเตอร์ นักวิเคราะห์ของไพเพอร์ แจฟเฟรย์ แอนด์ โค คาดว่า แอปเปิล อิงค์ อาจทำยอดขายไอโฟนรุ่นใหม่ได้ถึง 425,000 เครื่องในช่วง 3 วันแรกหลังจากที่วางตลาดมือถือรุ่นใหม่นี้ทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ แม้ว่าปัญหาทางด้านเทคนิคที่เกิดขึ้นมีส่วนทำให้ยอดขายหยุดชะงักบ้างก็ตาม และคาดว่า ในไตรมาสนี้ แอปเปิลจะสามารถทำยอดขายไอโฟนได้ 4.08 ล้านเครื่อง
แอปเปิลและพาร์ทเนอร์อย่างเอที แอนด์ ที ขายไอโฟนในสหรัฐได้ถึง 225,000 เครื่อง แม้ว่าจะมีปัญหาที่ระบบของแอปเปิลทำให้กลุ่มลูกค้าบางส่วนไม่สามารถใช้งานไอโฟนรุ่นใหม่ได้ก็ตาม
นักวิเคราะห์กล่าวว่า เราคิดว่ายอดการซื้อไอโฟนอาจจะลดลงบ้างเนื่องจากปัญหาในการเปิดใช้งานที่เกิดขึ้นในวันแรกของการซื้อขาย แต่ก็ยังมีลูกค้าเข้าแถวรอซื้อไอโฟนรุ่นใหม่อยู่ทุกร้าน และหลายร้านของหมด ซึ่งหากพูดถึงเรื่องความต้องการไอโฟนแล้วจัดว่าดีทีเดียว แม้ว่าการใช้งานได้จริงจะอยู่ในระดับกลางๆ
ผู้จัดจำหน่ายในอังกฤษ เยอรมนี แคนาดา และญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ร้านหลายแห่งขายไอโฟน 3G หมดตั้งแต่วันแรก ขณะที่เอที แอนด์ ที ซึ่งเป็นพันธมิตรในสหรัฐของแอปเปิลเปิดเผยว่า ร้านของเอทีแอนด์ทีเกือบ 2,000 แห่งไม่มีไอโฟนในสต็อกไว้จำหน่าย แต่คาดว่าจะมีของใหม่เข้ามาในเร็ววันนี้ และเมื่อคืนที่ผ่านมา ร้านแอปเปิลในสหรัฐจำนวนครึ่งหนึ่งจาก 187 แห่งก็ขายไอโฟนรุ่นใหม่นี้หมดเกลี้ยงเช่นกัน
บลูมเบิร์กรายงานว่า เมื่อวานนี้ ที่ร้านของแอปเปิลในย่านฟิฟท์ อเวนิว นิวยอร์ก ซึ่งเป็นร้านค้าเพียงสาขาเดียวที่เปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมงนั้น ก็มีลูกค้าอย่างน้อย 400 คนต่อแถวเพื่อรอซื้อไอโฟนรุ่นใหม่นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ