แอลจี อิเล็กทรอนิกส์เผยกำไรไตรมาส 2 พุ่งจากยอดขายมือถือสดใส

ข่าวต่างประเทศ Monday July 21, 2008 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท แอลจี อิเล็กทรอนิกส์เปิดเผยกำไรรายไตรมาสที่สูงเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากยอดขายโทรศัพท์มือถือที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่งถือเป็นสถานการณ์ที่ท้าทายผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 3 ของโลกอย่าง โมโตโรล่า 
แอลจีสามารถทำรายได้สุทธิในไตรมาส 2 ได้เพิ่มขึ้นถึง 84% แตะ 7.06 แสนล้านวอน หรือ 695 ล้านดอลลาร์ จากระดับปีที่แล้วที่ 3.84 แสนล้านวอน โดยยอดขายเพิ่มขึ้น 22.5% แตะ 7.23 ล้านล้านวอน
ยอดส่งออกโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้น 45% จากยอดขายมือถือแอลจี รุ่น Viewty, Voyager และ Secret ที่สามารถตอบสนองความต้องการมือถือหน้าจอสัมผัสที่ได้รับความนิยมอย่างมากหลังจากที่ไอโฟนของแอปเปิลประสบความสำเร็จในการทำยอดขาย โดยแอลจีเป็นค่ายมือถือที่ทำรายได้จากยอดขายสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์เช่นเดียวกับโนเกีย โดย โกลด์แมน แซคส์ ได้ประเมินว่า แอลจีมียอดขายแซงหน้าโมโตโรล่าแล้ว
นักวิเคราะห์ที่บลูมเบิร์กได้สำรวจความคิดเห็นคาดว่า แอลจี อิเล็กทรอนิกส์จะทำรายได้สุทธิ 8.26 แสนล้านวอน ยอดขาย 7.3 ล้านล้านวอน
กำไรในกลุ่มธุรกิจแผนกมือถือ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 38% ของรายได้ปีที่แล้วนั้น เพิ่มขึ้น 2 เท่ามาอยู่ที่ 5.47 แสนล้านวอน ซึ่งมากกว่าที่บริษัทได้คาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ 5.20 แสนล้านวอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ