สนง.การบินเตือน"แควนตัส"ปรับปรุงงานซ่อมบำรุง หลังเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งในช่วงนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday September 1, 2008 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของออสเตรเลีย (CASA) แนะนำว่า สายการบินแควนตัส ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของออสเตรเลีย ต้องปรับปรุงระบบการซ่อมบำรุงเครื่องบิน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาด้านความปลอดภัยที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต หลังจากที่เกิดเหตุถังออกซิเจนระเบิดจนทำให้เครื่องบินแควนตัส 747-400 ซึ่งเดินทางจากฮ่องกงสู่นครเมลเบิร์นระเบิดกลางอากาศเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ ส่งผลให้นักบินต้องตัดสินใจนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินในฟิลิปปินส์เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ได้ดำเนินการตรวจสอบระบบซ่อมบำรุงของแควนตัสอย่างละเอียดถี่ถ้วน และพบปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนหลายจุด CASA จึงได้ออกแถลงการณ์ชี้ว่า กระบวนการซ่อมบำรุงของแควนตัสในบางขั้นตอนมีแนวโน้มอันตรายและอยู่ต่ำกว่าเกณฑ์ของสายการบินเอง พร้อมกับแนะนำให้สายการบินจัดทำแผนการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม CASA กล่าวว่า จากการตรวจสอบไม่พบว่าระบบการซ่อมบำรุงเครื่องบินของแควนตัสมีความเชื่อมโยงโดยตรงกับอุบัติเหตุเมื่อเร็วๆนี้ โดยในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แควนตัสประสบอุบัติเหตุเกี่ยวกับความปลอดภัยหลายครั้ง
ด้านเจฟฟ์ ดิ๊กซัน ซีอีโอที่กำลังจะพ้นจากตำแหน่ง ระบุในแถลงการณ์วันนี้ว่า สายการบินจะนำคำแนะนำของ CASA ไปดำเนินการ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ