แอปเปิ้ลเปิดตัว iPod Nano รุ่นใหม่บางเฉียบ พร้อมหั่นราคา iPod Touch หวังดึงดูดนักช็อปช่วงเทศกาล

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 10, 2008 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แอปเปิ้ล อิงค์ เปิดตัว ไอพอด นาโน รุ่นใหม่ ที่มีตัวเครื่องบางลงกว่าเดิม พร้อมกับลดราคาไอพอด ทัช ซึ่งเป็นไอพอดรุ่นจอสัมผัส ลง 23% เพื่อดึงดูดลูกค้าก่อนถึงฤดูกาลจับจ่ายในเทศกาลวันหยุดยาวของต่างประเทศ
สตีฟ จ็อบส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิ้ล ได้เปิดตัวไอพอดรุ่นใหม่ ซึ่งนับเป็นรุ่นที่ 4 แล้ว โดยไอพอด นาโน รุ่นใหม่นี้ มีจุดเด่นอยู่ที่ความบางของตัวเครื่องซึ่งทำจากอลูมิเนียมและกระจกที่โค้งมน และมีสีสันสดใสให้เลือกถึง 9 สี พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกแล้วในราคา 149 ดอลลาร์สำหรับความจุขนาด 8 กิกะไบท์ และ 199 ดอลลาร์สำหรับขนาด 16 กิกะไบท์ ซึ่งเป็นราคาเดียวกับรุ่นที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน
พร้อมกันนี้ จ็อบส์ยังได้ประกาศลดราคา ไอพอด ทัช ขนาด 8 กิกะไบต์ ลงเหลือ 229 ดอลลาร์ จากราคาเดิมที่ 299 ดอลลาร์ โดยซีอีโอวัย 53 ปี ยังคงฝากความหวังไว้ที่ไอพอดว่าจะสามารถกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคในช่วงฮอลิเดย์ที่กำลังจะมาถึง ได้เช่นเดียวกับเทศกาลวันหยุดในปีก่อนๆซึ่งแอปเปิลสามารถทำยอดขายได้สูงสุด โดยเขาหวังว่าการจำหน่ายในราคาที่ถูกลงจะช่วยให้ชนะใจผู้บริโภคในสหรัฐได้ หลังจากที่ชาวอเมริกันต้องรัดเข็มขัดเพื่อรับมือกับปัญหาราคาน้ำมันและอาหารที่ปรับตัวสูงขึ้น
อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่านักลงทุนจะไม่สนใจข่าวนี้เท่าไรนักเมื่อหุ้นของแอปเปิ้ลร่วงลง 4% ซึ่งมากสุดในรอบกว่าหนึ่งเดือน เนื่องจากการลดราคาไอพอดเป็นเรื่องที่ได้รับการคาดหมายในวงกว้างอยู่แล้ว นอกจากนี้ ไอพอดรุ่นใหม่ก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากของเดิมมากนัก ขณะที่นักลงทุนบางรายก็คาดว่าแอปเปิลจะลดราคาขาย ไอพอด ทัช ลงมากกว่านี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

แท็ก ipod nano   แอปเปิ้ล   iPod  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ