บ.ในเครือไฟเซอร์เปิดตัวฝาครอบอุปกรณ์บรรจุผงยาในเม็ดแคปซูลภายใต้ชื่อ Xcelohood(TM)

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 18, 2008 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แคพซูลเจล บริษัทในเครือ ไฟเซอร์ อิงค์ (Pfizer Inc.) ผู้นำด้านการผลิตอุปกรณ์และให้บริการสำหรับอุตสาหกรรมเภสัชภัณฑ์เปิดตัวฝาครอบอุปกรณ์ตัวใหม่ในชื่อ Xcelohood(TM) Containment System ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับใช้งานร่วมกับ Xcelodose(R) Precision Micro-dosing System และอุปกรณ์ช่วยลดแรงกระแทก Xcelotable(TM) Support Stand ได้อย่างสมบูรณ์ซึ่งจะทำให้การบรรจุผงยาขนาดเล็กมากลงในเม็ดแคปซูลเป็นไปอย่างปลอดภัยและถูกสุขอนามัยยิ่งขึ้น 
ไมค์ ซาวิลล์ ผู้จัดการกลุ่มฟาร์มาซูติคัล เทคโนโลยี กรุ๊ป ในเครือ แคพซูลเจล กล่าวว่า “ลูกค้าของเราจำนวนมากต้องใช้เครื่อง Xcelodose ในการบรรจุผงยาที่มีความละเอียดถึงระดับ OEB 4 ซึ่งฝาครอบอุปกรณ์ทั่วๆไปไม่สามารถรองรับการทำงานดังกล่าวได้ดีเท่าที่ควร"
ทั้งนี้ Xcelohood Containment System มีลักษณะเป็นตู้เคลื่อนที่ทำจากสเตนเลสสตีล ส่วนฝาครอบทำจากโพลีคาร์บอเนตใสที่มีประตูแนวนอนแบบติดกลอนสองบาน ทำให้ผู้ใช้งานมองเห็นเครื่อง Xcelodose ที่อยู่ภายในได้อย่างชัดเจนและใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ขณะเดียวกันพัดลมระบายอากาศสองตัวที่ติดตั้งอยู่ภายในจะช่วยให้อากาศไหลเวียนได้ดีขึ้นและจะช่วยป้องกันมิให้ผู้ใช้งานได้รับอันตรายจากสารประกอบของยาที่บรรจุลงในอุปกรณ์ดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ