ไครสเลอร์เผยปีนี้ขาดทุนแล้ว $400 ล้านจากยอดขายที่ดิ่งลง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 24, 2008 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ไครสเลอร์ แอลแอลซี ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกัน ขาดทุน 400 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ต้นปีนี้ โดยมีสาเหตุมาจากยอดขายที่ดิ่งลง
นสพ.วอลล์สตรีท เจอร์นัล ฉบับออนไลน์ รายงานว่า ซีอีโอ โรเบิร์ต นาร์เดลลี และผู้บริหารรายอื่นของไครสเลอร์กล่าวกับดีลเลอร์ว่า บริษัทได้ลดต้นทุนแล้ว แต่ก็ยังคงประสบกับภาวะขาดทุนอยู่ โดยขณะนี้บริษัทยังมีเงินสดอยู่ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์
ไครสเลอร์ได้เปิดเผยตัวเลขดังกล่าวในระหว่างการประชุมกับดีลเลอร์ หนังสือพิมพ์รายงานโดยอ้างการเปิดเผยจากแหล่งข่าวสองคนที่ได้เข้าร่วมประชุม
ยอดขายของไครสเลอร์ในช่วงเดือนม.ค.-ส.ค. 2551 ร่วงลง 24% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน จากข้อมูลของบริษัทวิจัยตลาดออโต้ดาต้า คอร์ป ในนิวเจอร์ซีย์
ยอดขายในสหรัฐ ซึ่งเป็นตลาดหลัก ได้รับผลกระทบหนักสุดจากราคาน้ำมันที่ทะยานขึ้น และจากปัจจัยอื่นๆ ซึ่งรวมถึงการบริโภคภาคเอกชนที่ซบเซาลง โดยมีต้นเหตุมาจากวิกฤติซับไพรม์
ปีที่แล้ว ไครสเลอร์ถูกซื้อกิจการไปโดยกองทุนไพรเวท อีควิตี้ Cerberus Capital Management LP. ของสหรัฐ
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในฐานะที่เป็นบริษัท privately held (การที่บริษัทมีเจ้าของเพียง 2-3 คน หรือการที่หุ้นของบริษัทไม่เคยนำออกจำหน่ายให้แก่สาธารณชน) ไครสเลอร์จึงไม่จำเป็นต้องเปิดเผยผลประกอบการและข้อมูลการเงินของบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ