"ป๊อปแค็ป"เปิดตัวเกมบีจีเวลโฉมใหม่ในชื่อ "บีจีเวล ทวิสต์" เดือนต.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 30, 2008 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ป๊อปแค็ป เกมส์ (PopCap Games) ผู้พัฒนาเกมคลายเครียดชั้นนำของโลก เตรียมเปิดตัวรูปโฉมใหม่ของเกมบีจีเวล (Bejeweled) ในชื่อ "บีจีเวล ทวิสต์" (Bejeweled Twist) หลังจากที่บริษัทใช้เวลาในการพัฒนามากว่า 3 ปี ซึ่งนับเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าของเกมแนว "Match-3" อย่างสิ้นเชิง เหมือนที่เกมบีจีเวลเวอร์ชั่นเก่าเคยสร้างความฮือฮาในการเปิดตัวเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา 
บริษัทเปิดตัวเกมสุดฮิตในรูปโฉมใหม่ในงานกาล่าที่ Experience Music Project Sci-Fi Museum and Hall of Fame ที่ซีแอทเทิล ในคืนวันจันทร์ที่ 27 ตุลาคมนี้ ซึ่งในเบื้องต้นผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเกมดังกล่าวได้โดยตรงจากเว็บไซต์ http://www.popcap.com
ทั้งนี้ เกมบีจีเวลสามารถเล่นได้ทั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีและแม็คส์ เครื่องเกมเพลย์สเตชั่นและเอ็กซ์บ็อกซ์ ไปจนถึงโทรศัพท์มือถือ พีดีเอ ไอพ็อด ไอโฟน และบนแพลทฟอร์มต่างๆ อีกนับสิบ ซึ่งเน้นย้ำให้เห็นว่าบีจีเวลเป็นเกมที่ฮิตที่สุดในศตวรรษที่ 21 และจนถึงตอนนี้เกมบีจีเวล / บีจีเวล 2 ถูกดาวน์โหลดจากเว็บไซต์กว่า 350 ล้านครั้ง หรือเกือบหนึ่งในสามของเกมของป๊อปแค็ปทั้งหมดที่มีการดาวน์โหลดรวม 1 พันล้านครั้ง นอกจากนั้นเกมบีจีเวลหลายสิบล้านก๊อปปี้ยังถูกติดตั้งลงบนโทรศัพท์มือถือทั่วโลก และแผ่นเกมบีจีเวลก็สามารถขายได้กว่า 25 ล้านแผ่น ด้วยมูลค่ากว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
เจสัน คาปัลกา ผู้ร่วมก่อตั้งและซีซีโอของป๊อปแค็ปกล่าวว่า "บีจีเวลเป็นเกมแรกที่เราพัฒนาและเป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ดังนั้นในการสร้างเกมบีจีเวลเวอร์ชั่นใหม่ เราจึงต้องทุ่มเททุกอย่างเพื่อปรับปรุงเกมให้ดีที่สุด หลังจากที่เราใช้เวลาอย่างยาวนานในการปรับปรุงและพัฒนาเกมบีจีเวลเวอร์ชั่นใหม่ เรามั่นใจว่าเกมใหม่ซึ่งมีความซับซ้อนและสนุกสนานกว่าเดิมจะได้รับความนิยมจากแฟนๆ ทั้งที่เป็นนักเล่นเกมมือใหม่และเซียนเกม และมีฐานผู้เล่นที่กว้างกว่าเกมบีจีเวลเวอร์ชั่นเดิมอย่างแน่นอน"

แท็ก บีจี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ