"มัตสิชิตะ"รุกเปลี่ยนชื่อแบรนด์สินค้าทั้งหมดเป็น"พานาโซนิค"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 1, 2008 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ฟูมิโอะ อ็อตสึโบ ประธานบริษัท พานาโซนิค คอร์ป ได้เรียกร้องให้พนักงาน 300,000 รายทั่วโลกใช้ความพยายามในการทำงานร่วมกันภายใต้แบรนด์หนึ่งเดียว คือ "พานาโซนิค" หลังที่บริษัทได้เปลี่ยนชื่อบริษัทจากมัตสึชิตะ อิเล็คทริก อินดัสเทรียล เป็นพานาโซนิค  และยังได้ยกเลิกแบรนด์สินค้าต่างๆที่ใช้ในประเทศญี่ปุ่นมาเป็นเวลากว่า 80 ปี เพื่อรวมแบรนด์ทั้งหมดของบริษัทให้มีเพียงชื่อเดียวคือ พานาโซนิค
ประธานพานาโซนิค กล่าวสุนทรพจน์ไปยังสำนักงานสาขา 234 แห่งในประเทศญี่ปุ่นวันนี้ว่า วันนี้เป็นวันที่เราจะเริ่มต้นกันอย่างสดใส เป้าหมายสูงสุดของการเปลี่ยนชื่อก็คือ การรวมสติปัญญา ความรู้สึกนึกคิด จิตใจและพลังงานของพนักงานทั้งหมดเข้าด้วยกัน เพื่อให้บริษัทมีบทบาทและมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันภายใต้ชื่อบริษัทๆเดียว
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ประธานพานาโซนิคยังได้จัดส่งวิดีโอไปยังสำนักงานสาขาในต่างประเทศที่มีเนื้อหาปลุกใจเกี่ยวกับแบรนด์พานาโซนิคเช่นกัน
นายอ็อตสึโบ กล่าวว่า มัตสึชิตะ อิเล็กทริก และเนชั่นแนล ได้เติบโตมาเป็นเวลานานถึง 90 ปี และ 80 ปีตามลำดับ บริษัทมีเป้าหมายที่จะรวมคุณค่าให้อยู่ภายใต้แบรนด์พานาโซนิคเพียงแบรนด์เดียว เพื่อกระตุ้นความสามารถในการแข่งขันของบริษัทไปทั่วโลก
นอกจากการเปลี่ยนชื่อบริษัทแล้ว สัญลักษณ์ของหุ้นบริษัทในตลาดหุ้นนิวยอร์กก็เปลี่ยนจาก MC เป็น PC และเพื่อให้การเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้าง พานาโซนิคได้โหมการรณรงค์โฆษณาอย่างหนักภายใต้โครงการชื่อว่า Hello! Panasonic

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ