"ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์" จับมือซิสโก้เปิดห้องประชุมทางไกลเสมือนจริงให้ชาวสหรัฐ-อังกฤษใช้งาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 16, 2008 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ผู้นำระดับโลกด้านการสื่อสารยุคใหม่ประกาศเปิดห้องประชุมทางไกลเสมือนจริง (telepresence room) สำหรับประชาชนทั่วไปในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร หลังจากที่เคยเปิดให้บริการในเมืองมุมไบ บังกาลอร์ และเจนไน ในประเทศอินเดียมาแล้ว

โดยขณะนี้ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ กำลังประสานงานกับซิสโก้, เจ้าของเครือโรงแรมทัช (Taj Hotels), อินเดียน โฮเทล คอมพานี ลิมิเต็ด (Indian Hotels Company Limited) และสภาอุตสาหกรรมแห่งอินเดีย (CII) เพื่อให้บริการห้องประชุมทางไกลเสมือนจริงสำหรับเช่าเป็นรายชั่วโมง และเปิดตัวเฟสแรกไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ณ โรงแรมทัชในเมืองมุมไบและบังกาลอร์ รวมถึงสำนักงาน CII ในบังกาลอร์และเชนไน นอกจากนั้น ทาทายังมีแผนเปิดห้องประชุมดังกล่าวให้ได้ 100 แห่งทั่วโลกภายในสิ้นปีหน้า

“การเปิดตัวบริการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อธุรกิจและลูกค้าของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ นอกจากนั้นยังถือเป็นการปฏิวัติรูปแบบการทำธุรกิจโดยรวมด้วย" วีนอด คูมาร์ ซีโอโอของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าว “นวัตกรรมดังกล่าวช่วยให้ลูกค้าของเราทำการสื่อสารเสมือนจริงแบบเรียลไทม์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ประหยัด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม"

ห้องประชุมทางไกลเสมือนจริงสำหรับสาธารณชนได้ช่วยขยายขอบเขตการเชื่อมต่อระหว่างที่ประชุมหลายแห่ง ทั้งยังช่วยขยายตลาดไปยังธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ซึ่งลูกค้าจะได้รับบริการแบบครบวงจรและสามารถใช้งานระบบประชุมทางไกลเสมือนจริงได้อย่างสะดวกสบาย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และ ซิสโก้ (Cisco) เป็นผู้ดำเนินธุรกิจเจ้าแรกที่ให้บริการห้องประชุมทางไกลเสมือนจริงในระดับโลก ซึ่งบริการดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทต่างๆและบุคคลทั่วไปสามารถใช้ระบบประชุมทางไกลเสมือนจริงของซิสโก้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ