"เอ็กซ์พีเรียน"รุกซื้อหุ้น 40% ใน"ดีพี อินโฟ"มุ่งยกระดับบริการข้อมูลธุรกิจสินเชื่อ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 20, 2008 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็กซ์พีเรียน (Experian) ผู้ให้บริการข้อมูลระดับโลกประกาศซื้อหุ้น 40% ในดีพี อินฟอร์เมชั่น กรุ๊ป (DP Information Group) หรือ ดีพี อินโฟ (DP Info) ซึ่งเป็นสำนักงานข้อมูลธุรกิจและสินเชื่อของสิงคโปร์ที่มีอายุกว่า 30 ปีเพื่อยกระดับการบริการที่มีอยู่ในปัจจุบันและส่งเสริมให้การดำเนินงานของบริษัทเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เฉิน หยู หนา กรรมการผู้จัดการบริษัท ดีพี อินโฟ กล่าวว่า "เอ็กซ์พีเรียนคือองค์กรที่เป็นเลิศในระดับสากล โดยช่วยให้ธุรกิจและผู้บริโภคเข้าใจความเสี่ยงและผลตอบแทน รวมทั้งช่วยให้พวกเขาตัดสินใจทางการเงินได้ดีขึ้น ซึ่งเมื่อรวมเข้ากับความรู้ความเข้าใจอย่างหาใครเทียบของดีพี อินโฟ ในเรื่องเศรษฐกิจและผู้บริโภคของสิงคโปร์ ความสัมพันธ์ระหว่างดีพี อินโฟ และเอ็กซีพีเรียนจะขยายขอบเขตด้านสินเชื่อรายย่อยในสิงคโปร์ไปสู่อีกระดับ"

"ผู้ขอสินเชื่อและผู้ออกสินเชื่อจะได้ประโยชน์จากเทคนิคและขั้นตอนการตัดสินใจด้านสินเชื่อที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ขณะที่สถาบันการเงินต่างๆ จะได้ประโยชน์จากโซลูชั่นบริหารความเสี่ยงสินเชื่ออันก้าวล้ำ ซึ่งตลาดที่พัฒนาแล้วอย่าง สหรัฐ อังกฤษ และยุโรปได้สัมผัสมาก่อนแล้ว" เฉินกล่าว

ทั้งนี้ ดีพี อินโฟ เป็นผู้นำด้านการจัดหาข้อมูลธุรกิจและสินเชื่อในสิงคโปร์ผ่าน 3 บริการหลัก ประกอบด้วย บริการข้อมูลธุรกิจและสินเชื่อ บริการโซลูชั่นบริหารสินเชื่อ และบริการให้คำปรึกษาธุรกิจ SME ขณะเดียวกัน ดีพี เครดิต บูโร (DP Credit Bureau) ซึ่งอยู่ในเครือดีพี อินโฟ ก็ได้รับเลือกจากธนาคารกลางสิงคโปร์ให้ทำหน้าที่ดูแลสำนักงานสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และเริ่มดูแลสำนักงานอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ