"แนร์วิอาโน เมดิคัล ไซน์ส"ทำข้อตกลงกับ"เจเนเทค" มุ่งวิจัยสารประกอบแอนติบอดี้รักษาโรคมะเร็ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 21, 2008 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แนร์วิอาโน เมดิคัล ไซน์ส (NMS) บริษัทวิจัยและพัฒนาด้านเวชภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดในอิตาลีประกาศทำข้อตกลงฉบับใหม่ระยะเวลาหลายปีกับบริษัทเจเนเทค อิงค์ เพื่อร่วมค้นคว้าวิจัยสารประกอบแอนติบอดี้ที่มีฤทธิ์ทำลายเซลล์มะเร็ง

สัญญาฉบับใหม่นี้ถือเป็นข้อตกลงความร่วมมือฉบับที่สองระหว่างบริษัทเจเนเทคและแนร์วิอาโน เมดิคัล ไซน์สที่มีขึ้นในช่วงเวลาไม่ถึง 12 เดือนซึ่งระบุให้แนร์วิอาโน เมดิคัล ไซน์สเป็นผู้รับผิดชอบในการสังเคราะห์และผลิตสารเคมีที่เป็นตัวกระตุ้นฤทธิ์ยา ขณะที่บริษัทเจเนเทค ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านโรคมะเร็งในสหรัฐอเมริกาจะผลิตสารประกอบแอนติบอดี้ด้วยการใช้สารเคมีกระตุ้นฤทธิ์ยาและทำการประเมินประสิทธิภาพในการบำบัดรักษาผู้ป่วยเพิ่มเติม นอกจากนี้ เจเนเทคจะมีสิทธิ์ในการพัฒนาและจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์สารประกอบแอนติบอดี้ที่ผ่านการรับรองแต่เพียงผู้เดียว

"ข้อตกลงฉบับใหม่นี้ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นในการดำเนินมาตรการประสานความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ และพวกเรารู้สึกตื่นเต้นกับทิศทางการขยายความร่วมมือกับเจเนเทค ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพชั้นนำของโลก" อุมแบร์โต โรซา ประธานของแนร์วิอาโน เมดิคัล ไซน์ส กล่าว "เราเชื่อว่าการทำงานร่วมกันและการประยุกต์ใช้ข้อมูลที่ได้จากการวิจัยระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์ทางชีวภาพและโมเลกุลขนาดเล็ก จะทำให้เราสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมเพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง"

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา แนร์วิอาโนได้ให้ร่วมมือกับเจเนเทค อิงค์ และบริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่หลายแห่ง อาทิ ไฟเซอร์ อิงค์ และบีเอ็มเอส โค รวมถึงบริษัทและสถาบันการศึกษาด้านเทคโนโลยีชีวภาพเพื่อค้นคว้าวิจัยยาตัวใหม่ๆออกสู่ท้องตลาด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ