"เบนด์ รีเสิร์ช" นำเสนอโซลูชั่นการให้ยาสำหรับวงการเภสัชภัณฑ์และเทคโนโลยีชีวภาพ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 21, 2008 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เบนด์ รีเสิร์ช อิงค์ (Bend Research Inc.) เตรียมนำเสนอความรู้และเทคโนโลยีด้านการให้ยา (drug-delivery) สำหรับบริษัทในอุตสาหกรรมเภสัชภัณฑ์และเทคโนโลยีชีวภาพ โดยที่บริษัทจะยังคงสานความสัมพันธ์ตลอดระยะเวลา 23 ปีกับไฟเซอร์ (Pfizer) ต่อไป แต่ในขณะเดียวกันก็มีอิสระในการร่วมงานกับบริษัทอื่นและสามารถใช้เทคโนโลยีที่ทั้งสองบริษัทร่วมกันพัฒนาได้

ทั้งนี้ เทคโนโลยีที่กล่าวถึงประกอบด้วย เทคโนโลยีสเปรย์แห้งซึ่งช่วยเพิ่มการดูดซึมยารับประทานที่ละลายยาก เทคโนโลยีการควบคุมและปล่อยยา และการให้ยาผ่านปอด เป็นต้น

ร็อด เรย์ ซีอีโอของเบนด์ รีเสิร์ช กล่าวว่า “การสร้างความร่วมมือกับไฟเซอร์ช่วยพัฒนาความสามารถของเรามาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา เราจึงตอบแทนไฟเซอร์ด้วยการช่วยพัฒนาตัวยาหลายตัว และสำหรับครั้งนี้เราก็มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้พัฒนาความร่วมมือกับบริษัทอื่นเพื่อพัฒนาโซลูชั่นการให้ยาตัวใหม่ๆ ต่อไป"

เคลวิน คูเปอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายวิทยาศาสตร์เภสัชภัณฑ์โลก แผนกวิจัยและพัฒนาของไฟเซอร์ กล่าวว่า “การพัฒนาความร่วมมือกับเบนด์ รีเสิร์ช เป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับเรา และเราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับเบนด์ รีเสิร์ช ต่อไป สุดท้ายนี้ เราหวังว่าเทคโนโลยีที่เราร่วมกันพัฒนาจะช่วยเร่งให้ยาตัวใหม่ๆ ไปถึงผู้ป่วยทั่วโลกได้เร็วขึ้น"

ภายใต้ข้อตกลงกับไฟเซอร์ เบนด์ รีเสิร์ช สามารถใช้ความรู้และเทคโนโลยีต่างๆ ที่พัฒนาร่วมกับไฟเซอร์เพื่อทำประโยชน์ให้กับผู้พัฒนายารายอื่นๆ ซึ่งรวมถึงการพัฒนาการคิดค้นยา การเตรียมยา รวมถึงการผลิตยาเพื่อการทดสอบภายใต้ข้อกำหนดด้านการผลิต



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ