ศิลปินสาวชาวอังกฤษเกาะกระแสวิกฤตการเงิน คลอดภาพยนตร์ "Crisis in the Credit System"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 22, 2008 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมลานี กิลลิแกน ศิลปินสาวชาวอังกฤษได้โชว์ฝีมือการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์ที่เข้ากับสถานการณ์ความวุ่นวายในตลาดสินเชื่อทั่วโลกเรื่อง "Crisis in the Credit System" ซึ่งมีการถ่ายทำที่กรุงลอนดอน ในประเทศอังกฤษ
ภาพยนตร์เรื่องเนื้อหาสะท้อนความเป็นไปในแวดวงการเงินที่บริษัทวาณิชธนกิจรายใหญ่จัดประชุมเพื่อระดมสมองหาทางพัฒนากลยุทธ์การให้ความช่วยเหลือพนักงานเพื่อรับมือกับวิกฤตสินเชื่อ ขณะที่วิกฤตสินเชื่อได้ฝังรากลึกและส่งผลกระทบลุกลามไปยังภาคธุรกิจอื่นๆ นอกเหนือไปจากตลาดเงิน

ศิลปินสาวผู้นี้เล่าให้ฟังว่า "ย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีที่แล้วนั้น ฉันมองว่าภาวะฟองสบู่แตกอันเป็นผลจากหนี้สินทั่วโลกจะเกิดขึ้นเพียงไม่นาน แต่ฉันก็ต้องฉุกคิดขึ้นถึงผลกระทบของวิกฤตการณ์ที่อาจเกิดขึ้นที่ไม่เพียงแต่เฉพาะกับภาคธุรกิจการเงินเท่านั้นและกลายเป็นจุดเริ่มต้นในการแต่งเพลง Crisis in the Credit System ในนามของวง Petit Mal และหันมาจับงานภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันนี้เมื่อปีที่แล้ว"

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ The Independent ยกย่องภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “เป็นภาพยนตร์ออนไลน์ที่มีความแปลกใหม่“ ขณะที่หนังสือพิมพ์ The Observer ชมว่า "ช่วงเวลาในการถ่ายทอดเรื่องราวบนแผ่นฟิลม์ของคุณทำให้เราแปลกใหม่จนเราไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้"

ด้านเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ Telegraph วิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "ขณะที่นักเศรษฐกิจและนักการธนาคารกำลังพยายามทำความเข้าใจและอธิบายวิกฤตการณ์ให้คนทั่วไปอย่างเราๆรับฟัง แต่หนังของกิลลิแกนแสดงให้เห็นถึงบางประเด็นที่ลึกซึ้งกว่านั้น"



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ