"เดอะ ดูไบ มอลล์" เปิดตัวอย่างเป็นทางการวันนี้ เขย่าวงการธุรกิจห้างสรรพสินค้าทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 4, 2008 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เดอะ ดูไบ มอลล์ (The Dubai Mall) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ นับเป็นพิธีเปิดห้างสรรพสินค้าครั้งยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมค้าปลีก ด้วยร้านค้ากว่า 600 ร้าน ซึ่งรวมถึงร้านค้าปลีกแบรนด์ดังจากทั่วโลก อาทิ Waitrose และ Hamleys ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในตะวันออกกลาง

นอกเหนือจากร้านค้าทั่วไปแล้ว เดอะ ดูไบ มอลล์ ยังมีจุดสนใจอีกมากมาย ทั้งตลาดซื้อขายทองคำ ลานสเก็ตน้ำแข็งมาตรฐานโอลิมปิก ไปจนถึงศูนย์รวมแฟชั่น นอกจากนั้นเดอะ ดูไบ อควาเรียม แอนด์ ดิสคอฟเวอรี่ เซ็นเตอร์ (The Dubai Aquarium & Discovery Center) ยังได้รับความสนใจจากทั่วโลกจากการทำสถิติ “ตู้กระจกอะคริลิกขนาดใหญ่ที่สุดในโลก" อีกด้วย

คุณโมฮัมหมัด อาลี อลับบาร์ ประธานบริษัท เอมาร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ กล่าวว่า “เราขอขอบคุณท่านชี้ค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตุม รองประธานสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และนายกรัฐมนตรีและผู้ครองดูไบ ที่ให้การสนับสนุนเราในการรังสรรค์ห้างสรรพสินค้าสุดหรูระดับโลก เพื่อรองรับลูกค้ากว่า 2 พันล้านคนทั้งในตะวันออกกลาง เอเชีย แอฟริกา และยุโรป"

ขณะที่คุณจิม บาเดอร์ ซีอีโอของเอมาร์ มอลล์ส กรุ๊ป กล่าวว่า “เดอะ ดูไบ มอลล์ สร้างประวัติศาสตร์ให้กับอุตสาหกรรมการค้าปลีกในฐานะห้างที่มีร้านค้าปลีกมากที่สุดในวันเปิดตัว"

ทั้งนี้ เดอะ ดูไบ มอลล์ เป็นผลงานการพัฒนาครั้งสำคัญของเอมาร์ มอลล์ส กรุ๊ป (Emaar Malls Group) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเอมาร์ พร็อพเพอร์ตี้ส์ (Emaar Properties) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ