"เฟรนด์สเตอร์" ประกาศหนุนนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นเครือข่ายสังคมออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 6, 2008 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครือข่ายชุมชนออนไลน์อันดับ 1 ของเอเชียประกาศสนับสนุนนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นสำหรับเครือข่ายสังคมออนไลน์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านการแข่งขัน Google DevFest tour and OpenSocial developer application contest ในประเทศสิงคโปร์ ไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ เพื่อสร้างนักพัฒนารุ่นใหม่ทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค หลังจากที่ไม่นานมานี้ เฟรนด์สเตอร์เพิ่งเปิดตัวระบบเสริมสำหรับ OpenSocial ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนักพัฒนาเฟรนด์สเตอร์

โดยนักพัฒนาที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้เรียนรู้การสร้างแอปพลิเคชั่นเพื่อรองรับการใช้งานของผู้จดทะเบียนในเว็บเฟรนด์สเตอร์กว่า 85 ล้านคนทั่วโลกและ 62 ล้านคนในเอเชีย ซึ่งถือเป็นชุมชนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย ทั้งนี้ แอปพลิเคชั่นของเฟรนด์สเตอร์ซึ่งมีพื้นฐานอยู่บน OpenSocial APIs ยังสามารถใช้งานร่วมกับเว็บไซต์ OpenSocial อื่นๆ เพื่อเข้าถึงผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตหลายร้อยล้านคนทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ฟังก์ชั่นใหม่ๆซึ่งได้รับการพัฒนาโดยบุคคลที่สามมีอยู่มากมายหลายร้อยฟังก์ชั่น อาทิ เพลง เกม รูปแทนตัวเองแบบสามมิติ โลกเสมือนจริง กลุ่มสนทนา วิดีโอ ภาพถ่าย กีฬา รายการโทรทัศน์ รายการบันเทิง และข้อมูลข่าวสารต่างๆ เป็นต้น สำหรับผู้ใช้งานเฟรนด์สเตอร์แล้ว การใช้งานและการแนะนำแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้พวกเขาสามารถติดต่อกับเพื่อนฝูงได้อย่างทั่วถึง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ