"สมาร์ท" ผนึกกำลัง "โรมแวร์" ให้บริการธุรกรรมโอนเงินระหว่างประเทศบนมือถือ

ข่าวต่างประเทศ Monday November 10, 2008 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาร์ท คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ (SMART) ผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายชั้นนำในฟิลิปปินส์ลงนามข้อตกลงเพื่อความเข้าใจกับโรมแวร์ (Roamware) ผู้นำด้านบริการโทรศัพท์ข้ามแดนอัตโนมัติในสหรัฐอเมริกา เพื่อดำเนินการติดตั้งระบบให้บริการธุรกรรมทางการเงินระหว่างประเทศผ่านโทรศัพท์มือถือ

สมาร์ทและโรมแวร์จะร่วมมือกันยกระดับโครงสร้างเครือข่าย วิธีการดำเนินงาน ทักษะความเชี่ยวชาญ และเพิ่มแนวทางการเข้าถึงลูกค้าในต่างประเทศเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ให้บริการด้านโทรศัพท์มือถือและสถาบันการเงินทั่วโลกสามารถทำธุรกรรมโอนเงินบนมือถือได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งจะแสวงหาโอกาสในการติดตั้งโซลูชั่น Smart Services Hub กับระบบการให้บริการชั้นนำของโรมแวร์ที่เชื่อมต่อกับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือกว่า 350 รายในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายด้านการให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศได้เป็นอย่างดี

ออร์แลนโด บี. วี ประธานที่ปรึกษาเครือข่ายไร้สายของสมาร์ทกล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกเครือข่ายธนาคารที่ครอบคลุมของสมาร์ทและเติมเต็มความเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีและการเข้าถึงลูกค้าทั่วโลกของโรมแวร์เพื่อพัฒนาทางเลือกการทำธุรกรรมส่งเงินกลับเข้าประเทศผ่านทางมือถือภายใต้ขั้นตอนที่สะดวกสบายและไว้ใจได้ และเราเชื่อมั่นว่า บริการโอนเงินบนมือถือของเราจะกลายเป็นช่องทางสำคัญสำหรับกลุ่มแรงงานในต่างแดนสำหรับใช้โอนเงินได้ทั่วทุกมุมโลก"

ทั้งนี้ ยอดการโอนเงินกลับประเทศของพนักงานในต่างประเทศในปัจจุบันนี้อยู่ที่ประมาณ 3 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นที่คาดกันว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าภายในปี 2553



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ