"แรพเตอร์ ฟาร์มาซูติคอลส์"เผยผลทดลองยา Convivia(TM) ช่วยรักษาอาการแพ้แอลกอฮอล์

ข่าวต่างประเทศ Friday November 14, 2008 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แรพเตอร์ ฟาร์มาซูติคอลส์ คอร์ป (Raptor Pharmaceuticals Corp.) ประกาศผลการทดลองเชิงบวกของการศึกษา 4-methylpyrazole ("4-MP") ระยะที่สองในหัวข้อความบกพร่องของเอนไซม์ ALDH2 หรืออาการแพ้แอลกอฮอล์ ซึ่งถือเป็นขั้นต้นของการพัฒนายา Convivia(TM) ที่ทางแรพเตอร์คิดค้นขึ้นเพื่อลดกระบวนการรับสารแอซีทัลดีไฮด์ (acetaldehyde) และอาการอื่นๆที่เกี่ยวข้องในผู้ที่มีความบกพร่องของเอนไซม์ ALDH2

การทดสอบดังกล่าวจัดทำขึ้นที่ฮาวายเพื่อพิสูจน์ความปลอดภัยและประสิทธิภาพของ 4-MP ในการรักษาอาการเป็นพิษจากการรับสารแอซีทัลดีไฮด์ในผู้ที่มีความบกพร่องของเอนไซม์ ALDH2 ซึ่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อนำไปสู่การกำหนดปริมาณยาและเวลาการให้ยาที่เหมาะสมที่สุด

ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า 4-MP ซึ่งเป็นส่วนผสมสำคัญในยา Convivia(TM) ช่วยลดอาการหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ ซึ่งเกิดขึ้นกับผู้ที่มีความบกพร่องของเอนไซม์ ALDH2 ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะให้ยาในปริมาณเท่าใดก็ตาม นอกจากนั้นยังช่วยลดระดับสารแอซีทัลดีไฮด์ในร่างกายและลดการรับสารแอซีทัลดีไฮด์ในผู้ถูกทดสอบซึ่งมีความบกพร่องของเอนไซม์ ADH และ ALDH2 ซึ่งมีสัดส่วนราว 1 ใน 3 ของผู้ใหญ่ที่มีความบกพร่องของเอนไซม์ ALDH2 ทั้งหมด

เท็ด ดาลีย์ ประธานฝ่ายคลินิกของแรพเตอร์กล่าวว่า “เรารู้สึกมีกำลังใจขึ้นมากเมื่อได้ทราบผลการศึกษาดังกล่าว จนถึงปัจจุบันยังไม่มียาใดที่ได้รับการอนุมัติให้ใช้ในการรักษาอาการความบกพร่องของเอนไซม์ ALDH2 ดังนั้นยาของเราจึงอาจเป็นประโยชน์อย่างมากต่อผู้ป่วย ด้วยคุณสมบัติในการลดการรับสารแอซีทัลดีไฮด์ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง และลดปฏิกิริยาไม่พึงประสงค์เมื่อผู้ป่วยดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ ทางเราหวังว่าจะด้สร้างความร่วมมือกับคลินิกและบริษัทเอกชนอื่นๆในเอเชีย เพื่อทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ