"โอลิมปัส"เซ็นสัญญาจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเอเอสซี ย้ำความเป็นผู้นำด้านการผ่าตัด

ข่าวต่างประเทศ Monday December 15, 2008 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โอลิมปัส (Olympus) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการผ่าตัดแบบที่ทำให้เกิดความบอบช้ำน้อยที่สุด ด้วยการเซ็นสัญญาเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทสัญชาติไอร์แลนด์นาม แอดวานซ์ เซอร์จิคัล คอนเซปท์ หรือ เอเอสซี (Advanced Surgical Concepts - ASC) ซึ่งเป็นบริษัทเดียวในโลกที่เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นสำหรับการผ่าตัดแบบส่องกล้องผ่านเพียงจุดเดียว คือสะดือของผู้ป่วย

ไฮน์ซ แจคควี ซีอีโอของโอลิมปัส วินเทอร์ แอนด์ ไอบี (Olympus Winter & Ibe) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือโอลิมปัสซึ่งทำหน้าที่ประสานงานด้านการขาย รวมถึงบริหารศูนย์การวิจัยและผลิตอุปกรณ์ผ่าตัดของโอลิมปัสเปิดเผยว่า “เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของโลกด้านระบบการผ่าตัดแบบส่องกล้อง เราจึงขยายการดำเนินงานด้วยการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเกี่ยวกับการผ่าตัดแบบที่ทำให้เกิดความบอบช้ำน้อยที่สุดผ่านเพียงจุดเดียว

ด้านแฟรงค์ โบนาดิโอ ซีอีโอของแอดวานซ์ เซอร์จิคัล คอนเซปท์ กล่าวว่า “การสร้างความร่วมมือกับโอลิมปัสและพันธมิตรตัวแทนจำหน่าย ทำให้เราสามารถกระจายสินค้าของเราได้อย่างทั่วถึงทั่วโลก และการสร้างความร่วมมือระหว่างสองบริษัทจะช่วยให้เราขึ้นแท่นเป็นผู้นำในตลาดการผ่าตัดแบบส่องกล้องผ่านทางสะดือเพียงจุดเดียว ทั้งยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเราในระยะยาว"

ทั้งนี้ การผ่าตัดแบบส่องกล้องผ่านทางสะดือเพียงจุดเดียว (LESS surgery) ถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่ทันสมัยที่สุดในวงการแพทย์ปัจจุบัน โดยในการรักษาด้วยวิธีดังกล่าวต้องอาศัยอุปกรณ์ TriPorts และ QuadPorts ที่พัฒนาโดยเอเอสซีและจัดจำหน่ายโดยโอลิมปัส อุปกรณ์ดังกล่าวช่วยให้แพทย์สามารถสอดอุปกรณ์ 3-4 ประเภทเข้าสู่ช่องท้องของผู้ป่วยได้ในจุดเดียว

ปัจจุบันตลาดการผ่าตัดแบบที่ทำให้เกิดความบอบช้ำน้อยที่สุดกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในยุโรปที่มีการผ่าตัดถุงน้ำดีด้วยวิธีดังกล่าวปีละกว่า 900,000 ครั้ง ในขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าต่อจากนี้อีก 2-3 ปี จะมีการผ่าตัดถุงน้ำดีผ่านทางสะดือมากขึ้น และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าวิธีดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในการผ่าตัดที่ซับซ้อนขึ้น รวมถึงการผ่าตัดแบบไร้แผลเป็นด้วยเช่นกัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ