ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ยันผู้ใช้อินเทอร์เน็ตไม่ขาดการติดต่อ หลังกู้สายเคเบิลหลัก 3 เส้นเรียบร้อย

ข่าวต่างประเทศ Monday December 29, 2008 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) สามารถรักษาระบบเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ตให้กับลูกค้าในอินเดีย ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ โดยบริษัทสามารถกู้ระบบเชื่อมต่อสื่อสารสำหรับลูกค้าในภูมิภาคเหล่านี้ให้กลับสู่ภาวะปกติได้เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากสายเคเบิล 3 เส้นได้รับความเสียหายในวันที่ 19 ธ.ค.

สายเคเบิลหลักใต้ทะเลทั้ง 3 เส้น (SMW3, SMW4 และ FLAG) ได้รับความเสียหายในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ส่งผลกระทบต่อการบริการด้านการสื่อสารและอินเทอร์เน็ตในบางพื้นที่แถบเอเชีย อินเดีย และตะวันออกกลาง ในช่วงที่สายเคเบิลหลักทั้ง 3 เส้นได้รับความเสียหายนั้น โครงข่ายอินเทอร์เน็ตหลักของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ยังคงสามารถเชื่อมต่อได้อย่างเต็มรูปแบบและยังสามารถดำเนินการได้อย่างสมบูรณ์ แม้ระบบสื่อสารบางเส้นทางถูกรบกวน แต่เส้นทางที่ไดเวิร์ทไปยังอเมริกาเหนือและยุโรปโดยผ่านทางภูมิภาคเอเชียตะวันออก ภูมิภาคทรานส์-แปซิฟิก และทรานส์-แอตแลนติกก็สามารถให้บริการได้อย่างต่อเนื่องและได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ สามารถกู้ระบบที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติในภูมิภาคเอเชียใต้ อินเดีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ได้อย่างเสร็จสมบูรณ์ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งช่วยให้ระบบสื่อสารทั่วโลก สายเคเบิลใต้น้ำ และเครือข่าย IP ของบริษัทสามารถทำงานได้ตามปกติ ซึ่ง ณ จุดนี้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้เริ่มใช้แบนด์วิธสำรองสำหรับภูมิภาคต่างๆที่ได้รับผลกระทบรุนแรง

“โครงข่ายอินเทอร์เน็ตหลักที่ครอบคลุมทั่วโลกของทาทา คอมมิวนิเคชันส์ เชื่อมต่อในเส้นทางฝั่งตะวันออกและตะวันตก ซึ่งช่วยให้เราสามารถให้บริการต่อไปได้เมื่อสถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น" รัดวัน มอสซาลลี กรรมการผู้จัดการ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ภูมิภาคตะวันออกลางและแอฟริกาเหนือ กล่าว “เราภูมิใจในทีมปฏิบัติการและวิศวกรทั่วโลกของเราที่ทำงานทั้งกลางวันกลางคืนเพื่อเร่งให้แผนกู้ระบบสื่อสารกลับมาทำงานได้อย่างรวดเร็วและประสบความสำเร็จ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าธุรกิจทางอินเทอร์เน็ตของลูกค้าเราจะสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ