NHK ส่งบริษัทลูกเปิดให้บริการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม-อินเทอร์เน็ตตลอด 24 ชม.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 28, 2009 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เจแปน อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง (JIB) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท เอ็นเอชเค ผู้ให้บริการแพร่ภาพกระจายเสียงของญี่ปุ่น จะเริ่มให้บริการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมและอินเทอร์เน็ตตลอด 24 ชั่วโมงเป็นภาษาอังกฤษในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ในชื่อ NHK World TV ซึ่งคาดว่าจะเข้าถึงผู้ชมในอเมริกาเหนือ ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียถึง 110 ล้านคนภายในสิ้นเดือนมี.ค. 2552

โยชิโนริ อิมาอิ รองประธานเอ็นเอชเค และฮัตสึฮิสะ ทากาชิม่า ประธาน JIB กล่าวในการแถลงข่าววันนี้ว่า จะมีการถ่ายทอดข้อมูลที่ทันสมัยเกี่ยวกับญี่ปุ่น ความคิดเห็นของผู้นำของญี่ปุ่น ซึ่งไม่ค่อยจะได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเวทีสากลมากนัก ตลอดจนนำเสนอความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น พร้อมทั้งเสนอให้เห็นถึงข้อดีและข้อเสีย ความคิดเห็นของประชาชนในทุกแง่มุม เพื่อที่ทั่วโลกจะได้เข้าใจสถานการณ์ความเป็นไปที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่นในปัจจุบัน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รายการต่างๆของ NHK World TV จะมีทั้งข่าวการเมือง ธุรกิจ สารคดีเกี่ยวกับวัฒนธรรมดั้งเดิมและที่ได้รับความนิยม

บริษัท JIB จัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว จากการลงทุนของเอ็นเอชเคมูลค่า 50 ล้านเยน และอีก 150 ล้านเยนเมื่อเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ