"เอ็นทีที คอม" รุกเปิดศูนย์ข้อมูลในเซี่ยงไฮ้ รองรับบริษัทต่างชาติในประเทศจีน

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 29, 2009 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์เปอเรชั่น หรือเอ็นทีที คอม ประกาศทำข้อตกลงให้ไชน่า เทเลคอม เซี่ยงไฮ้ หนึ่งในผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดของจีนเปิดศูนย์ข้อมูล Yuanqu Data Center ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พร้อมติดตั้งจุดเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (POP) ที่ใช้ระบบ Global e-VLAN เพื่อรองรับการให้บริการอีเทอร์เน็ตระหว่างประเทศ

โดยศูนย์ข้อมูลดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์และระบบเครือข่ายความเร็วสูงได้โดยตรงกับทางศูนย์ข้อมูล ซึ่งจะสามารถลดค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อระบบเพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าภาคธุรกิจทั่วโลก

ทั้งนี้ เอ็นทีที คอม เปิดเผยว่า การขยายตัวอย่างรวดเร็วของบริษัทระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจในประเทศจีนนั้นทำให้จำเป็นต้องมีศูนย์ข้อมูลที่มีคุณภาพและมีความน่าเชื่อถืออย่าง Yuanqu Data Center เพื่อให้การเชื่อมต่อข้อมูลไปยังเครือข่ายระหว่างประเทศดำเนินไปอย่างราบรื่น โดยศูนย์ข้อมูลแห่งนี้จะติดตั้งอุปกรณ์ระบบสื่อสารโทรคมนาคม ระบบบริหารจัดการ และเครือข่าย รวมถึงระบบ Arcstar Global IP-VPN และ Global e-VLAN ของเอ็นทีที คอม ซึ่งจะมีบริษัทเซี่ยงไฮ้ เอ็นทีที เทเลคอมมิวนิเคชั่น เอ็นจิเนียริ่ง โค จำกัด จะเป็นผู้ให้บริการลูกค้าในญี่ปุ่น จีน และอังกฤษ ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ