"ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์"ทุ่ม $430 ล้าน สร้างศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ตในเอเชียแปซิฟิก

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 12, 2009 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) ผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารยุคใหม่ของโลกประกาศทุ่มเงินลงทุนกว่า 430 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อสร้างศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ตแห่งใหม่และติดตั้งระบบเคเบิล TGN-Intra Asia ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจะช่วยผลักดันโครงข่ายการสื่อสารสู่ระดับโลก

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนขยายธุรกิจมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐซึ่งมีระยะเวลารวม 3 ปี โดยโครงการพัฒนาทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ เอ็กซ์เชนจ์ จะขยายศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะเปิดให้บริการในช่วงต้นปีหน้าในฐานะศูนย์กลางข้อมูลอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพื่อรองรับความต้องการด้านข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากองค์กรทั่วโลก

ขณะเดียวกันแผนการสร้างระบบเคเบิล TGN-Intra Asia ก็มีส่วนสำคัญต่อเครือข่ายการสื่อสารระดับโลกของทาทา ซึ่งแต่เดิมประกอบด้วยโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำที่ใหญ่และทันสมัยที่สุด, แพลทฟอร์ม Tier-1 IP รวมถึงศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่และย่อยบนพื้นที่รวมกันกว่า 1 ล้านตารางฟุตทั่วโลก

วินอด กุมาร ประธานและหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าวว่า “ภูมิภาคเอเชียยังคงเป็นตลาดที่มีอนาคตไกล แม้ในสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่นักลงทุนจากทั่วโลกก็ยังต้องการมาลงทุนในเอเชีย เนื่องจากเป็นภูมิภาคสำคัญที่เปิดโอกาสให้แต่ละบริษัทได้ขยายธุรกิจอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ การทุ่มทุนในโครงการพัฒนาทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ เอ็กซ์เชนจ์ บวกกับการสร้างโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำ ช่วยสร้างความมั่นใจว่าเราสามารถเข้าถึงและรองรับความต้องการของลูกค้าในระดับโลกได้ และเราจะรักษาความเป็นผู้นำด้านการบริการในตลาดเกิดใหม่ต่อไป เพื่อเพิ่มศักยภาพและสร้างโอกาสให้กับลูกค้าของเรา"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ