World IT: จับตาการประชุมประจำปีแอปเปิล 25 ก.พ.นี้ ไร้เงาสตีฟ จ็อบส์

ข่าวต่างประเทศ Monday February 23, 2009 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์ จะจัดการประชุมประจำปีในวันที่ 25 ก.พ.นี้ เนื่องจากจะเป็นครั้งแรกที่การประชุมไร้เงาของ สตีฟ จ็อบส์ นับตั้งแต่เขาดำรงตำแหน่งผู้บริหารเมื่อกว่า 10 ปีก่อน ซึ่งก็เนื่องมาจากจ็อบส์ยังอยู่ในระหว่างลาป่วยตามที่เขาได้ยื่นใบลาตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้ว

การประชุมครั้งนี้ซึ่งจัดขึ้นเร็วกว่าปกติที่มักจะจัดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม เมษายน หรือพฤษภาคม จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นซักถามผู้บริหารที่ต่างปิดปากเรื่องสุขภาพของจ็อบส์ โดยก่อนหน้านี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านบรรษัทภิบาลต่างประณามบอร์ดของแอปเปิลที่ไม่ยอมชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับสุขภาพของจ็อบส์ที่ดูผ่ายผอมลงกว่าเดิมมาก จนทำให้มีข่าวลือตามมาเกี่ยวกับสุขภาพของเขา และเป็นเหตุให้หุ้นแอปเปิลร่วงลง

จ็อบส์ ซึ่งเคยป่วยเป็นมะเร็งได้กล่าวผ่านทางแถลงการณ์เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ว่า เขาต้องการรับการรักษาตัวเกี่ยวกับอาการน้ำหนักลด และหลังจากนั้น 9 วัน จ็อบส์ก็ลาป่วยยาวถึงเดือนมิ.ย. โดยระบุว่า ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพของเขานั้นซับซ้อนกว่าที่คิด

ไรอัน จาค็อป ผู้บริหารจาค็อป อินเทอร์เน็ต ฟันด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นแอปเปิล กล่าวว่า บริษัทมีหน้าที่เปิดเผยข้อมูลให้ประชาชนได้รับรู้เกี่ยวกับการปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อที่ประชาชนจะได้รู้ว่าองค์กรจะยังคงแข็งแกร่งต่อไปหรือไม่ หากสตีฟ จ็อบส์ ต้องออกจากบริษัทไปด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม บลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ