World IT: โนเกียรับมือถือทัชสกรีนรุ่น 5800 ที่วางจำหน่ายในสหรัฐมีปัญหาจริง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 4, 2009 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โนเกีย บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ของฟินแลนด์ กำลังทำการตรวจสอบหาสาเหตุของปัญหาที่เกิดกับโทรศัพท์มือถือหน้าจอสัมผัสหรือทัชสกรีน รุ่น 5800 หลังจากที่โทรศัพท์รุ่นดังกล่าวเพิ่งวางตลาดในอเมริกาได้เพียงไม่กี่วัน

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ปัญหาที่ผู้ใช้โทรศัพท์รุ่นดังกล่าวพบคือ ไม่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบ 3G ในสหรัฐได้ อย่างไรก็ตาม โฆษกหญิงของโนเกียให้สัมภาษณ์ว่า "จำนวนโทรศัพท์ที่ไม่สามารถเชื่อมต่อเข้าระบบ 3G ได้มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น และเรากำลังแก้ปัญหานี้อย่างเร่งด่วน" พร้อมยืนยันว่าปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะในสหรัฐเท่านั้น ขณะที่ภูมิภาคอื่นจะไม่ได้รับผลกระทบ

ตอนนี้ช็อปของโนเกียในนิวยอร์กและชิคาโกจะจำหน่ายโทรศัพท์โนเกีย 5800 ในเวอร์ชั่นยุโรปเท่านั้น โดยตัวแทนจำหน่ายของช็อปในนิวยอร์กจะแจ้งกับลูกค้าว่าโทรศัพท์เวอร์ชั่นอเมริกาเกิดปัญหา "เล็กน้อย" และจำเป็นต้องระงับการจำหน่ายชั่วคราวจนกว่าจะแก้ปัญหาได้

ทั้งนี้ หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับยอดขายกว่าล้านเครื่องในยุโรป โนเกียก็ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่น 5800 Xpress Music ในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งหวังว่าจะสามารถเทียบรัศมีกับไอโฟนจากค่ายแอปเปิลได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ