"ยูเรล กรุ๊ป" เผยยอดขายบัตรยูเรล พาสทรุดตัวลง ท่ามกลางภาวะศก.ถดถอย

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 19, 2009 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูเรล กรุ๊ป ผู้ให้บริการบัตรโดยสารยูเรล พาส (Eurail Pass) สำหรับใช้เดินทางทั่วยุโรปยอมรับว่า ภาวะเศรษฐกิจโลกช่วงขาลงได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายบัตรยูเรส พาส โดยจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการบัตรยูเรล พาสในปี 2551 ลดลง 7.5% มาอยู่ที่ 433,000 ราย เมื่อเทียบกับปี 2550 อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดการณ์ว่าจำนวนผู้โดยสารจะฟื้นตัวขึ้นในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้านี้

อานา ดิแอส เอ เซซัส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของยูเรล กรุ๊ป กล่าวว่า “สถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญในเวลานี้ ไม่ใช่ว่าลูกค้าไม่ต้องการจะเดินทางท่องเที่ยว แต่พวกเขาต้องบริหารงบประมาณการใช้จ่ายให้เหมาะสมที่สุด ในช่วงนี้การเดินทางไปพักผ่อนต่างประเทศสำหรับหลายๆคนจำเป็นต้องระงับไว้ก่อน เมื่อตลาดฟื้นตัว บริษัทคาดว่ายอดขายก็จะเติบโตอีกครั้ง"

“ยูเรล กรุ๊ป และตัวแทนจำหน่ายคาดการณ์ว่า จำนวนผู้โดยสารจะยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องในอนาคตอันใกล้ ดังนั้น เราจึงต้องให้ความสนใจกับการนำเสนอประโยชน์เพิ่มเติมแก่ลูกค้าเพื่อทำให้บริการของเราน่าดึงดูดใจมากขึ้น เพื่อที่เราเองจะได้มีความพร้อมรองรับเมื่อตลาดท่องเที่ยวฟื้นตัวขึ้นและประชาชนเริ่มออกเดินทางไปต่างประเทศอีกครั้ง บริษัทคาดว่าธุรกิจในปีนี้จะอยู่ในระดับปานกลาง แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด"

ทั้งนี้ อเมริกาเหนือเป็นตลาดใหญ่ที่สุดคิดเป็น 50% ของส่วนแบ่งทางการตลาด รองลงมาคือ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ด้วยสัดส่วนการตลาด 38% ซึ่งแสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาแห่งความท้าทายสำหรับยูเรล พาสในขณะนี้ โดยเฉพาะสัญญาณของเศรษฐกิจโลกที่อ่อนตัวลงในสหรัฐและเกาหลีใต้

อย่างไรก็ดี ตลาดหลักๆหลายแห่งก็ยังมีการขยายตัวเป็นอย่างดี โดยยอดขายในญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และแคนาดา ปรับตัวสูงขึ้น 4-8% ซึ่งเป็นผลมาจากการส่งเสริมการขายทั่วโลกในช่วงไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ