จีนเผยผลตรวจสอบผลิตภัณฑ์จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันปลอดจากสารก่อมะเร็ง

ข่าวต่างประเทศ Saturday March 21, 2009 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับดูแลคุณภาพ ตรวจสอบ และกักกันของจีนได้เปิดเผยผลการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน สำหรับเด็กว่า ปลอดจากสารก่อมะเร็ง เอพีรายงาน

ก่อนหน้านี้ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เบบี้แชมพู และผลิตภัณฑ์อื่นๆอีกหลายยี่ห้อ เป็นหนึ่งในหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่ถูกขึ้นบัญชีถูกตรวจสอบเมื่อวันที่ 12 มี.ค.โดย Campaign for Safe Cosmetics ซึ่งเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อปกป้องสุขภาพและสิ่งแวดล้อมซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสหรัฐ เนื่องจากมีข้อมูลบ่งชี้ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจปนเปื้อนสารฟอร์มาลดิไฮด์ หรือ 1,4-dioxane ซึ่งเป็นกลุ่มสารก่อมะเร็ง

ขณะที่ผู้บริหารของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ได้ออกแถลงการณ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และตำหนิว่ารายงานดังกล่าวได้สร้างความหวาดผวาให้กับผู้ปกครองของเด็กๆโดยไม่จำเป็น

"หาก Campaign for Safe Cosmetics นำผลิตภัณฑ์ของเราไปตรวจสอบก็จะพบว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อเด็กและทารก และปลอดภัยจากเชื้อแบคทีเรีย ทางคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐ (FDA) และสำนักงานอาหารและยาทั่วโลกกำลังจับตาดูการตรวจสอบเหล่านี้ แต่เราขอยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ของเราถูกต้องตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขในทุกประเทศที่เรานำผลิตภัณฑ์เข้าไปจำหน่าย" แถลงการณ์ของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ระบุ


แท็ก มะเร็ง   บัญชี   AIG  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ