"Hotels.com"เผยดัชนีราคาห้องพักโรงแรมทั่วโลกร่วง 12% ในปี 2551 จากภาวะศก.ตกต่ำ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 24, 2009 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Hotels.com ผู้ดำเนินธุรกิจจัดหาโรงแรมคุณภาพเยี่ยมกว่า 99,000 แห่งทั่วโลกเผยดัชนีราคาห้องพักโรงแรมโดยเฉลี่ยทั่วโลกลดลง 12% เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากราคาห้องพักที่ลดลงในทุกภูมิภาคทั่วโลก

โดยราคาโรงแรมในอเมริกาเหนือลดลงมากที่สุดถึง 12% ในไตรมาส 4 ของปีที่แล้วเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่วนราคาโรงแรมในยุโรปลดลง 10% ในช่วงเวลาเดียวกัน ขณะที่ราคาโรงแรมในแถบแคริบเบียนและลาตินอเมริกาลดลง 7% ส่วนราคาโรงแรมในเอเชียลดลงเล็กน้อย 2% แต่ทำสถิติลดลงครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มมีการทำดัชนีราคาโรงแรมเมื่อเดือนมกราคม 2547

นอกจากนี้ เฉพาะในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ราคาโรงแรมลดลงกว่า 0.1% จากปีก่อนหน้า

เดวิด โรเช ประธาน Hotel.com Worldwide กล่าวว่า “ราคาโรงแรมร่วงลงอย่างหนักในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีที่แล้ว เนื่องจากเจ้าของโรงแรมทั่วโลกจำเป็นต้องลดราคาห้องพักเพื่อดึงดูดลูกค้าท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจโลกในปัจจุบันที่กำลังถดถอยอย่างหนัก แต่หากมองในแง่ดีจะพบว่าภาวะเช่นนี้เอื้อให้นักเดินทางได้ที่พักราคาถูกในปีนี้" ทั้งนี้ ดัชนีราคาโรงแรมของ Hotels.com วัดจากราคาห้องพักที่ต้องจ่ายจริงๆ มากกว่าราคาห้องพักตามที่มีการโฆษณา โดยได้จากการสำรวจข้อมูลจากลูกค้าโรงแรมกว่า 68,000 แห่ง ใน 12,500 สถานที่ทั่วโลก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ