World IT: เว็บไซต์ให้กำลังใจบูมในญี่ปุ่น ผู้ชมสูงสุดนับแสนต่อวัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 7, 2009 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ภาษาญี่ปุ่นที่สร้างขึ้นเพื่อให้กำลังใจกับผู้ที่กำลังเหนื่อยล้ากับชีวิตกำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม โดยมีผู้เข้าชมสูงถึง 100,000 ครั้งต่อวัน

โดยผู้ที่ท้อแท้กับชีวิตสามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ http://kakula.jp/homeSalon/ หรือที่เรียกกันว่า ''Homerare Salon" (ห้องแห่งการสรรเสริญ) จากนั้นพิมพ์ชื่อ เลือกเพศ และอาชีพ แล้วข้อความสรรเสริญและให้กำลังใจคุณพร้อมไอคอนรูปหัวใจจะปรากฏขึ้นจนเต็มหน้าจอคอมพิวเตอร์

บริษัทอินเทอร์เน็ตชื่อ ดิจิตอลแบงค์ โค และสำนักพิมพ์ โออิตะ โกโด ชิมบุน ผู้ตีพิมพ์หนังสือพิมพ์ในจังหวัดโออิตะ ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เป็นผู้สร้างเว็บไซต์ดังกล่าวขึ้นเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ปีที่แล้ว โดยเดิมทีมีจุดประสงค์เพื่อต้อนรับวันคริสต์มาส แต่เว็บไซต์กลับได้รับความนิยมมากขึ้นเมื่อเปิดให้บริการผ่านทางเสิร์ชเอนจิ้นอย่าง Hatena และ Google เมื่อเดือนที่แล้ว

คิริโกะ ซาโต้ วัย 35 ปี และ ซาโตชิ อิไต วัย 29 ปี จากบริษัทดิจิตอลแบงค์ กล่าวว่า พวกเขาต้องการให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์รู้สึกร่าเริงและมีกำลังใจมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อพวกเขารู้สึกแย่ เหนื่อยล้า หรือทำงานผิดพลาด สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ