"เวอร์ซาเช่" จ่อปลดซีอีโอลงจากตำแหน่ง เหตุไม่ลงรอยกับ"โดนาเทลล่า"ผอ.ฝ่ายสร้างสรรค์

ข่าวต่างประเทศ Monday May 25, 2009 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บอร์ดบริหารของจิอานนี เวอร์ซาเช่ เตรียมเข้าประชุมกันในคืนนี้เพื่อตัดสินชะตากรรมของจิอานคาร์โล ดี ริซิโอ ซีอีโอของเวอร์ซาเช่ ที่ส่อเค้าว่าเขาอาจถูกบีบให้พ้นจากตำแหน่ง หลังจากที่มีความเห็นไม่ตรงกับโดนาเทลล่า เวอร์ซาเช่ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ในเรื่องของการออกแบบและกลยุทธ์การดำเนินงานด้านการปรับลดต้นทุน

แหล่งข่าววงในกล่าวผ่านทางบลูมเบิร์กว่า ดี ริซีโอ ส่อเค้าว่าอาจต้องลงจากเก้าอี้ซีอีโอของเวอร์ซาเช่ เนื่องจากไม่พอใจที่โดนาเทลล่าเลือกมาริโอ เทสติโน่ มาเป็นช่างภาพสำหรับแคมเปญโฆษณาชุดหนึ่งซึ่งเรียกค่าตัวอย่างน้อย 100,000 ยูโรต่อวัน (140,000 ดอลลาร์)

ขณะเดียวกัน ที่ปรึกษาด้านแฟชั่นของเวอร์ซาเช่กล่าวว่า "ดี ริซิโอเป็นผู้ที่ช่วยให้เวอร์ซาเช่กลับมาตั้งหลักได้ แถมยังสร้างจุดยืนที่ดีให้กับเวอร์ซาเช่อีกด้วย และแม้เวอร์ซาเช่จะไม่สามารถแข่งขันกับแบรนด์รายใหญ่ๆอย่างอาร์มานี หรือกุชชี่ได้ แต่เขาก็ทำให้เวอร์ซาเช่มีกลุ่มลูกค้าของตัวเอง"

อย่างไรก็ตาม ดี ริซิโอ ซีอีโอวัย 53 ปีปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นใดๆต่อกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในขณะนี้

ทั้งนี้ ความขัดแย้งระหว่างดี ริซิโอ และโดนาเทลล่า ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเวอร์ซาเช่ 20% นั้นปะทุขึ้นตั้งแต่เดือนก.พ. เนื่องจากดี ริซิโอไม่พอใจที่ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ดำเนินการต่างๆโดยไม่ปรึกษาหารือ และล่าสุดเมื่อ 10 วันก่อนแรงตึงเครียดก็ปะทุขึ้นมาอีกระลอกในเรื่องการออกแบบ ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆได้เกิดขึ้นในขณะที่ธุรกิจของเวอร์ซาเช่กำลังอยู่ภายใต้แรงกดดันอันเป็นผลจากวิกฤตการเงินที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ โดยเบน แอนด์ โคคาดว่า ผลงานดำเนินงานของเวอร์ซาเช่อาจตกต่ำลง 10% ในปีนี้

อย่างไรก็ตาม เวอร์ซาเช่ยังคงทำกำไรได้ในปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขายที่ขยายตัวขึ้น 8.3% ซึ่งทำให้บริษัทเป็นเจ้าของแบรนด์แฟชั่นที่ขยายตัวเร็วที่สุดอันดับ 3 รองจากอิตาลีและเป็นรองเพียง Geox SpA และ Calzedonia



แท็ก ซีอีโอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ