World IT: "ทวิตเตอร์"กระโดดสู่จอแก้ว เตรียมเข็นรายการเรียลลิตี้โชว์ฉายทางทีวี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 27, 2009 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทวิตเตอร์ (Twitter) เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมของโลก เตรียมสร้างรายการเรียลลิตี้ (reality show) ออกฉายทางโทรทัศน์ โดยเนื้อหาของรายการจะมีเว็บไซต์ทวิตเตอร์เป็นจุดศูนย์กลาง มีดาราและผู้เล่นทวิตเตอร์เป็นตัวดำเนินเรื่อง และไม่มีการเขียนบทล่วงหน้า

โดยตอนนี้ทีวีซีรีย์ดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาโดยบริษัทโปรดักชั่น 2 แห่งในสหรัฐอเมริกา

"ทุกสิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับทวิตเตอร์จะถูกรวบรวมอยู่ในทีวีซีรีย์ดังกล่าว" โนอาห์ ออปเพนไฮม์ จากบริษัท Reveille Productions กล่าว "มันจะเป็นละครที่มีเสน่ห์ในตัวของมันเอง"

ทั้งนี้ เว็บไซต์ทวิตเตอร์เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2549 และปัจจุบันเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยมีดาราดังอย่างแอชตัน คุชเชอร์ โจนาธาน รอสส์ และ สตีเฟน ฟราย เป็นผู้ใช้งานประจำด้วย

อย่างไรก็ตาม ข่าวการสร้างทีวีซีรีย์กลับสร้างความไม่พอใจให้กับ คุชเชอร์ โดยดาราหนุ่มได้ขู่ว่าจะเลิกเล่นทวิตเตอร์ เพราะรู้สึกเหมือนถูกสะกดรอยตาม ขณะที่ เดมี มัวร์ ภรรยาของคุชเชอร์ ก็ขู่ที่จะเลิกเล่นเช่นกัน โดยเธอเข้าไปทิ้งข้อความในเว็บไซต์ว่า "ฉันหวังว่ามันไม่เป็นความจริง ถ้ามันใช่ การเล่นทวิตเตอร์ของเราอาจมาถึงตอนอวสานอย่างรวดเร็วและแสนเศร้า"

ด้าน บิซ สโตน ผู้ร่วมก่อตั้งทวิตเตอร์ กล่าวถึงข่าวนี้ว่า ยังไม่มีอะไรเป็นทางการ แต่ยอมรับว่าได้มีการตกลงกันแบบไม่จริงจังนักกับผู้สร้างมากกว่าหนึ่งรายที่จะมาช่วยสร้างสรรค์รายการทีวีดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ