"นิวคลีตรอน"ควบกิจการ"ไอโซโดส คอนโทรล" ย้ำความเป็นผู้นำในตลาดรังสีรักษามะเร็ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 2, 2009 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิวคลีตรอน (Nucletron) บริษัทชั้นนำของโลกด้านรังสีรักษามะเร็งประกาศแผนสร้างความร่วมมือและควบรวมกิจการกับ ไอโซโดส คอนโทรล บีวี (Isodose Control BV) เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาและจำหน่ายอุปกรณ์การรักษาด้วยรังสีระยะใกล้ในประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในการรักษาด้วยรังสีระยะใกล้ (brachytherapy)

จอส ลาเมอร์ส ซีอีโอของนิวคลีตรอน กล่าวว่า “ความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทจะช่วยให้เรากลายเป็นผู้นำของโลกด้านการรักษาด้วยรังสีระยะใกล้ โดยเราจะนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายในการรักษามะเร็งอย่างปลอดภัย มีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพ"

นิวคลีตรอนเป็นบริษัทอันดับหนึ่งของโลกด้านการผลิตอุปกรณ์การแพทย์สำหรับอุตสาหกรรมการรักษาด้วยรังสีระยะใกล้ และให้ความสำคัญกับการบริการลูกค้าเป็นหลัก ส่วนไอโซโดส คอนโทรล ใช้เวลาเพียงหกปีในการก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทอันดับสามในอุตสาหกรรมเดียวกัน และมีประวัติการณ์ดำเนินงานที่น่าประทับใจมาโดยตลอด

“ไอโซโดส คอนโทรล เป็นผู้พัฒนาอุปกรณ์การรักษาด้วยรังสีระยะใกล้หลายตัว และยังมีอีกหลายตัวที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา เราหวังว่าการควบรวมกิจการกับนิวคลีตรอนจะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของเราเข้าถึงสถาบันเพื่อสุขภาพและผู้ป่วยทั่วโลกได้เร็วขึ้น" เอริค ฟานท์ ฮูฟท์ ซีอีโอของไอโซโดส คอนโทรล บีวี กล่าว

ทั้งนี้ ในปี พ.ศ.2551 นิวคลีตรอนมีรายได้ก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อมราคา (EBITDA) อยู่ที่ 17 ล้านยูโร จากยอดขายสุทธิที่ 112.4 ล้านยูโร



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ